Tiếng Việt | English

14/05/2018 - 10:43

Anh có nguy cơ mất ảnh hưởng với chính sách an ninh, quốc phòng EU

Theo một báo cáo của Quốc hội Anh ngày 14/5, Anh có thể mất tầm ảnh hưởng đối với chính sách an ninh và quốc phòng của EU sau khi nước này rời khỏi EU - hay còn gọi là Brexit.

Toàn cảnh một cuộc họp Quốc hội Anh tại London. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin, theo một báo cáo của Quốc hội Anh ngày 14/5, Anh có thể mất tầm ảnh hưởng đối với chính sách an ninh và quốc phòng của Liên minh châu Âu (EU) sau khi nước này rời khỏi EU - hay còn gọi là Brexit.

Văn kiện này đồng thời hối thúc chính phủ London đưa ra các đề xuất về hợp tác trong tương lai.

Báo cáo của Tiểu ban Đối ngoại EU thuộc Thượng viện Anh đánh giá, các hoạt động an ninh chung của EU tác động đáng kể đến các ưu tiên chính sách đối ngoại của Anh.

Báo cáo cho biết thêm: "Thời kỳ hậu Brexit, Anh có thể tiếp tục tham gia các hoạt động này, song London sẽ không còn tầm ảnh hưởng như nước này hiện có trong việc phát triển, lập kế hoạch và dẫn dắt các nhiệm vụ và chiến dịch chung."

Trong một tuyên bố, Chủ tịch tiểu ban, bà Baroness Verma nhấn mạnh: "Để duy trì sự can dự với EU về an ninh và quốc phòng ở phạm vi rộng hơn, Anh nên tìm cách thương lượng về quy chế quan sát viên trong các cơ quan hoạch định và ra quyết sách của EU./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết