Tiếng Việt | English

14/04/2018 - 15:25

Anh đã hiểu nỗi lo của em

Hôm em ghé cơ quan anh, lúc vừa ra về, anh bạn cùng phòng nháy mắt, nhìn anh hỏi nhỏ: “Hình như bà xã ông “dậy thì” lần hai thì phải?”. Anh gượng cười chống chế: “Đâu có!” nhưng không giấu được vẻ ngượng nghịu. Quả thật, nhìn em, nhiều người sẽ nghĩ như vậy! Bởi em trước giờ luôn giản dị, nền nã, nay bỗng trở nên cầu kỳ, điệu đàng, còn có phần diêm dúa.

Minh họa: Thiện Mỹ

Minh họa: Thiện Mỹ

Anh nhận ra vợ mình đang thay đổi. Em làm cuộc “cách mạng” đổi mới toàn diện con người mình. Em may, sắm một loạt đồ mới, thay hết đồ cũ bằng những bộ màu sắc rực rỡ, trẻ trung nhưng không phù hợp với lứa tuổi. Những màu sắc đằm thắm, chững chạc trước đây vẫn thích, giờ em lại chê già và quê.

Em dành thời gian nhiều hơn cho việc chăm chút, trang điểm mỗi khi ra ngoài. Khuôn mặt “mộc” khi xưa nay phủ thêm một lớp phấn, son cầu kỳ, nhìn chẳng khác gì khuôn mặt ma-nơ-canh. Vậy mà, mỗi lần anh và các con góp ý, em hờn giận, trách chồng, con không biết thương mình, ích kỷ, chỉ biết đón nhận sự lo toan, chăm sóc mà chẳng hề hiểu em.

Thực ra, anh đã nhìn thấy nỗi lo lắng trong em, như đang có một cuộc “nổi loạn” với chính mình. Bề ngoài sặc sỡ, diêm dúa vẫn không thể che giấu nỗi mặc cảm, lo sợ trong ánh mắt của em. Em cuống cuồng khi thấy làn da sạm màu, “xuống cấp” theo thời gian. Em hoang mang khi tóc xanh chen nhiều sợi bạc, hoảng hốt trước sự mất cân đối của ba vòng. Em trăn trở trước sự đổi thay trong cơ thể... Vì thế, em đầu tư cho bản thân để “chống lại” sự nghiệt ngã của thời gian. Em không ngần ngại “rinh” về những loại mỹ phẩm cao cấp, thực phẩm chức năng,... vì nghe quảng cáo tác dụng của nó chẳng khác gì thuốc... tiên. Em háo hức và hy vọng, nó giúp em đi ngược thời gian.

Nỗi lo sợ trong em, anh đều cảm nhận được. Anh hiểu, chuyện em làm chỉ vì muốn giữ hạnh phúc gia đình. Em sợ anh chê già, chán em “cũ kỹ” rồi tìm một bóng hồng khác,... Nhìn thấy em hoang mang, lo lắng, anh càng thương hơn. Em mãi là mẹ hiền của các con anh, người phụ nữ đã cùng anh đi qua nửa đoạn đường đời, qua mọi gian khó để đến bến bờ hôm nay.

Vợ của anh, em hãy yên tâm! Không phải người đàn ông nào cũng mê cái mới, dễ dàng đánh đổi tất cả những gì mình có sau năm tháng vất vả dựng xây. Nghĩa vợ, tình chồng bao nhiêu năm đâu dễ gì thay thế được. Cái đẹp có thể khiến người ta trầm trồ, ngưỡng mộ, ngắm nhìn nhưng không phải là tất cả để có thể đánh đổi giá trị hạnh phúc gia đình. Cái đẹp nào rồi cũng phôi pha, chỉ có cái tình, cái nghĩa là còn mãi.

Hình ảnh em vẫn in đậm trong lòng anh dẫu thời gian khắc nghiệt có lấy đi một thời xuân sắc. Đừng quá lo lắng, anh vẫn bên em, cùng em đi đến cuối con đường hạnh phúc... ./.

Anh Minh

Chia sẻ bài viết