Tiếng Việt | English

02/04/2018 - 15:50

Anh em nhà Lê Văn Duẩn chiến thắng ấn tượng

Hai anh em Lê Văn Duẩn – Lê Nguyệt Minh đã chia nhau vị trí nhất và nhì chặng thứ năm Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 từ thủ đô Hà Nội đến Thanh Hóa có lộ trình 155 km hôm 02/4.

Huỳnh Thanh Tùng mặc áo vàng sau 5 chặng. Ảnh: M.Q

Các cuộc tấn công diễn ra ngay sau khi xuất phát, đích nhắm là những tay đua có khả năng leo đèo tốt như: Loic Desriac, Lê Ngọc Sơn, Phan Hoàng Thái, Nguyễn Trường Tài… trước khi bước vào những chặng leo đèo gian khổ sắp tới.

Thế nên, hơn 50 tay đua khác đã đồng lòng tấn công để thoát đi. Nhờ số đông cùng tăng tốc nên tốc độ nhóm đầu được đẩy lên khá cao. Trong khi đó, các tay đua mạnh phía sau lại kìm nhau nên khoảng cách hai nhóm mỗi lúc càng xa.

Nhóm một, với sự có mặt của nhiều tay đua giỏi nước rút, đã cống hiến cho khán giả Thanh Hóa màn đọ tốc độ nghẹt thở tại đích đến. Kết quả, Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) đã xuất sắc cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 26 phút 39 giây, đạt tốc độ trung bình hơn 45 km/h. Về đích ngay sau Duẩn là em trai Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM).

Lê Văn Duẩn (trái) mừng chiến thắng tại Thanh Hóa. Ảnh: M.Q

Với kết quả này, Nguyệt Minh vươn lên giành áo xanh tổng sắp sau 5 chặng từ tay Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7, 36 điểm) với tổng cộng 43 điểm. Có mặt trong tốp đầu cùng thành tích với Lê Văn Duẩn là cua rơ Huỳnh Thanh Tùng. Tùng bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp sau 5 chặng với thành tích  8 giờ 52 phút 55,36 giây, hơn 12 giây so với người xếp thứ hai Bùi Minh Thụy (đội Bike Life Đồng Nai).

Phần cuối bảng xếp hạng cá nhân cũng có biến động rất lớn khi nhiều ứng viên cho chiếc áo vàng chung cuộc nhờ khả năng leo đèo tốt như: Loic Desriac, Lê Ngọc Sơn, Phan Hoàng Thái, Nguyễn Trường Tài,.. đã rớt xuống gần chót bảng, với khoảng cách hơn 10 phút so với các đối thủ xếp đầu.

Ngày 03/4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ sáu từ Thanh Hóa đi Nghệ An với lộ trình dự kiến 137 km./.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết