Tiếng Việt | English

18/09/2017 - 05:42

Anh hạ cảnh báo nguy cơ khủng bố xuống mức nghiêm trọng

Chính phủ Anh đã quyết định hạ một mức cảnh báo nguy cơ khủng bố ở nước này, từ "nguy cấp" - mức cao nhất, xuống "nghiêm trọng" sau khi cuộc điều tra vụ đánh bom tàu điện ngầm ở ga Parsons Green đạt được tiến triển.

Cảnh sát gác gần nhà ga Parsons Green ở London sau vụ tấn công. (Nguồn: THX/TTXVN)

Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd đã xác nhận thông tin trên. Theo Bộ trưởng Amber Rudd, Trung tâm phối hợp phân tích khủng bố - đơn vị chịu trách nhiệm đánh giá mức độ đe dọa ở Anh, đã đưa ra quyết định trên. Bà Rudd cho biết lực lượng chức năng vẫn tiếp tục điều tra vụ tấn công hôm 15/9 dù công tác điều tra đã cho một số kết quả khích lệ.

Cảnh sát Anh đã bắt giữ hai đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thừa nhận là thủ phạm này.

Như vậy, với quyết định trên, Anh điều chỉnh mức cảnh báo nguy cơ khủng bố về lại mức trước khi xảy ra vụ đánh bom tàu điện ngầm trong nhà ga Parsons Green, ở thủ đô London, ngày 15/9 khiến 30 người bị thương.

Vụ đánh bom tàu điện ngầm là vụ tấn công thứ năm xảy ra tại Anh trong sáu tháng qua. Hiện các lực lượng chức năng nước này vẫn siết chặt an ninh tại các khu vực công cộng và tập trung đông người./.  

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết