Tiếng Việt | English

24/03/2019 - 05:33

Anh: Hàng trăm nghìn người tuần hành phản đối Brexit tại London

Cuộc biểu tình, là một trong những hoạt động phản đối lớn nhất ở thủ đô London trong nhiều thập kỷ qua, xảy ra sau khi các nhà lãnh đạo EU trong tuần này đã cho phép lùi thời hạn Brexit.

Người dân tuần hành phản đối Brexit bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở London, Anh, ngày 19/3/2019. (Nguồn: THX/TTXVN)

AFP đưa tin ngày 23/3, hàng trăm nghìn người ủng hộ châu Âu trên toàn nước Anh dự kiến tuần hành xung quanh thủ đô London để kêu gọi tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý khác về tư cách thành viên Liên minh châu Âu (EU) trong bối cảnh nước Anh đang lâm vào tình trạng tê liệt chính trị đối với vấn đề Brexit.

Những người phản đối quyết định đưa nước Anh rời khỏi EU (Brexit) sẽ tập trung gần công viên Hyde Park từ trưa 23/3, trước khi tụ tập tại Westminster, nơi các nhà tổ chức đang kêu gọi "Chuyển vấn đề (Brexit) về phía những người tuần hành."

Các diễn giả, bao gồm Bộ trưởng Thứ nhất của Scotland Nicola Sturgeon, Thị trưởng London Sadiq Khan và Phó Chủ tịch Công đảng đối lập Tom Watson sẽ trình bày diễn văn trước các đám đông tại một cuộc tuần hành quy mô lớn bên ngoài quốc hội.

Ông Khan cho biết: "Brexit hoàn toàn là một mớ lộn xộn. Tôi sẽ tuần hành vào ngày Thứ Bảy với người dân từ mọi miền đất nước, từ mọi tầng lớp xã hội, để đòi hỏi rằng người dân Anh phải có tiếng nói cuối cùng."

Cuộc biểu tình, là một trong những hoạt động phản đối lớn nhất ở thủ đô London trong nhiều thập kỷ qua, xảy ra sau khi các nhà lãnh đạo EU trong tuần này đã cho phép lùi thời hạn Brexit, tạo điều kiện để Thủ tướng Theresa May tiếp tục triển khai một nỗ lực mới nhằm đạt được sự ủng hộ của các nghị sỹ Anh đối với thỏa thuận “ly hôn” của bà./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết