Tiếng Việt | English

07/07/2018 - 23:37

Anh kết liễu Thụy Điển bằng không chiến

2 bàn thắng đều xuất phát từ những pha không chiến đã giúp Anh kết liễu Thụy Điển để giành quyền vào chơi trận bán kết. Đây cũng là kết quả tốt nhất của đội tuyển Anh sau 28 năm tại đấu trường World Cup.

Vượt qua đối thủ Colombia ở vòng 1/16, đội tuyển Anh bước vào tứ kết gặp Thụy Điển với khí thế hừng hực. Được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ về mọi mặt nên ngay sau khi tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Anh tràn lên tấn công. Còn Thụy Điển vẫn trung thành với lối đá phòng ngự nhiều tầng lớp để bảo vệ khung thành của thủ môn Olsen.

Anh vượt qua Thụy Điển để ghi tên vào vòng bán kết (Ảnh: Bóng đá)

Tuy nhiên tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại đến từ đội bóng Thụy Điển. Phút thứ 12 của trận đấu, Thụy Điển có pha phản công nguy hiểm, đáng tiếc cú dứt diểm rất căng của cầu thủ Viktor Claesson lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Đến phút thứ 19, đội tuyển Anh có câu trả lời, Sterling đi bóng tốc độ trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Harry Kane. Tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo Harry Kane lại đưa bóng đi sạt cột dọc.

Liên tục dồn ép đối thủ, cuối cùng bàn thắng cũng đến với “Tam sư” như một hệ quả tất yếu. Phút thứ 30, xuất phát từ tình huống phạt góc, hậu vệ Maguire lên tham gia tấn công đánh đầu dũng mãnh ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Có được bàn thắng, đội tuyển Anh càng thi đấu càng hay, đáng lẽ tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất đã được nới rộng cho “Tam sư”, nhưng tình huống đối mặt của Sterling tại phút 45 không chiến thắng được thủ thành Olsen.

Bước sang hiệp 2, Thụy Điển suýt chút nữa có được bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 47, nhận đường chuyền thuận lợi của Forsberg, Marcus Berg bật cao đánh đầu hiểm hóc, nhưng pha cứu thua xuất thần của thủ thành Pickford đã ngăn bàn thắng của Thụy Điển.

Sau tình huống thoát thua, Anh siết chặt lối chơi, không cho Thụy Điển nhiều cơ hội phản công đồng thời gia tăng sức ép để bảo đảm một trận thắng.

Alli ấn định tỷ số 2-0 cho tuyển Anh sau một pha không chiến (Ảnh: Bóng đá)

Phút thứ 58 của trận đấu, sau hàng loạt pha treo bóng bổng vào vòng cấm, Alli dễ dàng đánh đầu ở cự ly gần tung lưới Thụy Điển nâng tỷ số lên 2-0.

Cánh biệt 2 bàn, trong những phút còn lại, Anh chủ động đá chắc, lùi sâu về phần sân nhà để bảo toàn chiến thắng cũng như giữ chân các trụ cột chuẩn bị cho trận bán kết. Tình huống nguy hiểm nhất được Thụy Điển tạo ra sau cú đá của Marcus Berg trong vòng cấm, nhưng bàn thắng vẫn không đến với Thụy Điển khi thủ thành Pickford tiếp tục có pha cứu thua xuất sắc.

Vượt qua Thụy Điển với tỷ số 2-0, Anh là đội bóng thứ 3 sau Pháp và Bỉ góp mặt tại vòng bán kết. Chiếc vé cuối cùng tại vòng bán kết sẽ được xác định trong cặp đấu giữa chủ nhà Nga và Croatia./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết