Tiếng Việt | English

19/09/2017 - 05:32

Anh khẳng định không có chia rẽ nội bộ về kế hoạch Brexit

Chính phủ Anh bao gồm cả Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cùng các thành viên trong Nội các, đoàn kết và ủng hộ kế hoạch của Chính phủ về Brexit.

Tuyên bố trên được người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May đưa ra ngày 18/9 trong bối cảnh trước đó có nhiều thành viên trong Nội các Anh chỉ trích tầm nhìn của Ngoại trưởng Anh Boris Johnson về tương lai của nước Anh khi ra khỏi EU. Văn kiện dài 4.000 từ của ông Boris Johnson được đưa ra chỉ vài ngày trước khi Thủ tướng Theresa May dự kiến nói về việc Anh ra khỏi khối.

Ảnh minh họa: AP
Trả lời câu hỏi của phóng viên về những chia rẽ trong Chính phủ khi các Bộ trưởng tự đưa ra tầm nhìn của riêng mình về kế hoạch Brexit, người phát ngôn của Thủ tướng khẳng định, quan điểm của Ngoại trưởng Anh đã được đề cập nhiều lần trước đó, cả trong chiến dịch trưng cầu ý dân.

Điều quan trọng là Ngoại trưởng Boris Johnson và các thành viên Nội các khác đều đang ủng hộ kế hoạch của Chính phủ về Brexit. Thủ tướng Theresa May đánh giá cao sự đóng góp ý kiến của tất cả các thành viên trong Nội các.

Liên quan đến kế hoạch Brexit, Thủ tướng Anh ngày 18/9 cũng đã chỉ định cố vấn đặc biệt về các vấn đề Liên minh châu Âu Oliver Robbins, giúp tăng cường sự phối hợp giữa Anh và EU trong các giai đoạn đàm phán tiếp theo./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters 

Chia sẻ bài viết