Tiếng Việt | English

04/07/2020 - 08:00

Anh miễn cách ly 14 ngày với hành khách 59 nước, trong đó có Việt Nam

Kể từ ngày 10/7 Anh sẽ huỷ bỏ quy định cách ly 14 ngày với hành khách của 59 quốc gia và vùng lãnh thổ nhập cảnh vào Anh, trong đó có Việt Nam.

Theo quyết định được Chính phủ Anh thông báo trong chiều 3/7 (theo giờ địa phương), danh sách 59 quốc gia và vùng lãnh thổ được Anh miễn áp dụng quy định cách ly 14 ngày được thiết lập chủ yếu dựa trên tiêu chí tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các quốc gia này. Đây là các nước và vùng lãnh thổ có tình hình dịch Covid-19 tốt hơn hoặc ngang bằng với nước Anh.


Hành khách tại sân bay Anh. Ảnh: Guardian

Số những quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á nằm trong danh sách an toàn của Anh có Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc). Trong thông báo của mình, Chính phủ Anh nêu rõ “hành khách từ các quốc gia này không bị cách ly 14 ngày khi đến Anh, trừ khi các hành khách đó đã đi thăm hoặc dừng lại ở một quốc gia khác trong 14 ngày trước đó”.

Đáng chú ý, trong danh sách 59 quốc gia được Anh miễn quy định cách ly không có Mỹ. Theo Bộ trưởng Giao thông Anh, Grant Shapps, việc loại Mỹ khỏi danh sách là do trong thời gian đầu đại dịch Mỹ đã cấm các chuyến bay đến từ Anh và châu Âu nên Anh thực hiện nguyên tắc có đi-có lại.

Phía Anh cũng cho biết nước này hy vọng các quốc gia có trong danh sách 59 nước và vùng lãnh thổ được Anh miễn quy định cách ly 14 ngày sẽ áp dụng chính sách tương tự đối với công dân Anh quốc.

Hiện tại, dù Anh vẫn là một trong những nước có diễn biến dịch Covid-19 nghiêm trọng tại châu Âu, chính phủ Anh vẫn đang lên kế hoạch nới lỏng tiếp nhiều hoạt động kinh tế khác từ đầu tuần sau./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết