Tiếng Việt | English

18/08/2019 - 12:19

Anh: Rò rỉ tài liệu về phương án Brexit không thỏa thuận

Anh sẽ đối mặt với tình trạng thiếu nhiên liệu, thực phẩm và thuốc trong ngắn hạn nếu nước này rời Liên minh châu Âu (EU) - còn gọi là Brexit - mà không có một thỏa thuận chuyển tiếp.

Ảnh minh họa. (Nguồn: pixabay)
Reuters đưa tin một tài liệu chính thức của Chính phủ Anh được tiết lộ cho tờ Sunday Times ngày 18/8 cho biết nước Anh sẽ đối mặt với tình trạng thiếu nhiên liệu, thực phẩm và thuốc trong ngắn hạn nếu nước này rời Liên minh châu Âu (EU) - còn gọi là Brexit - mà không có một thỏa thuận chuyển tiếp, tắc nghẽn các cảng và bắt buộc một biên giới cứng với Ireland.

Tờ báo cho hay dự báo này được Văn phòng Nội các biên soạn cho thấy khả năng cú sốc lớn nhất của một Brexit không thỏa thuận còn tồi tệ hơn là các viễn cảnh khác.

Họ khẳng định rằng 85% số xe tải sử dụng tuyến hầm chính để đến Anh "có thể chưa sẵn sàng" với hải quan Pháp, có nghĩa là gián đoạn tại các cảng có thể kéo dài đến 3 tháng trước khi cải thiện dòng chảy giao thông.

Chính phủ Anh cũng tin rằng một biên giới cứng giữa tỉnh Bắc Ireland của Anh và Cộng hòa Ireland dường như sẽ là kế hoạch hiện hữu nhằm tránh mở rộng các chốt chặn sẽ không thể chịu đựng được./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết