Tiếng Việt | English

26/04/2018 - 05:38

Anh và Hà Lan phối hợp đánh sập một trang web tội phạm lớn

Cơ quan Phòng chống tội phạm quốc gia Anh (NCA) ngày 25/4 cho biết một chiến dịch do Anh và Hà Lan dẫn đầu đã đánh sập một trang web có liên quan đến hơn 4 triệu vụ tấn công mạng trên khắp thế giới, với nhiều ngân hàng lớn là nạn nhân.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: AFP)

Thông báo của NCA nêu rõ được sự hỗ trợ của cảnh sát Scotland và Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol), giới chức năm nước trong đó có Hà Lan, Serbia, Croatia và Canada đã triệt phá nhóm tội phạm đứng sau trang web webstresser.org.

Nhóm tội phạm công nghệ cao đã sử dụng dịch vụ của trang web này để thực hiện "tấn công từ chối dịch vụ" (DDOS) làm quá tải máy chủ và ngăn cản người dùng truy cập tới các website hay các tài khoản trực tuyến.

Cảnh sát đã khám xét một địa chỉ tại Bradford, Bắc England và tịch thu một số vật phẩm, trong khi cảnh sát Hà Lan được sự hỗ trợ của Đức và Mỹ đã thu giữ máy chủ và đóng cửa trang web. Cảnh sát cho rằng một cá nhân liên quan đến địa chỉ này đã sử dụng webstresser.org - trang web bán dịch vụ DDOS lớn nhất thế giới - để tấn công bảy ngân hàng lớn nhất Anh vào tháng 11/2017, buộc các ngân hàng này phải giảm hoạt động.

Trang webstresser.org cung cấp dịch vụ cho phép người dùng đánh giá khả năng ứng phó của máy chủ trước đợt tấn công, khiến hoạt động của mục tiêu bị gián đoạn.

Theo NCA, các chiến dịch bắt giữ trong hai ngày qua cho thấy Internet không thể che giấu cho tội phạm và cơ quan này sẽ tiếp tục xác minh các đối tượng liên quan đến trang web trên trong thời gian tới, cũng như kiểm tra các bằng chứng thu thập được.

Trong khi đó, Cảnh sát Quốc gia Hà Lan khẳng định chiến dịch này này là lời cảnh cáo đến toàn bộ những kẻ tội phạm sử dụng DDOS để thực hiện tấn công mạng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết