Tiếng Việt | English

18/09/2019 - 15:01

Anh vẫn dành quy chế ưu đãi thương mại cho Campuchia sau Brexit

Thông tin này được Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh đặc trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Heather Wheeler đưa ra trong cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn.

Sản phẩm gạo xuất khẩu của Campuchia. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)
Ngày 17/9, Chính phủ Vương quốc Anh khẳng định vẫn tiếp tục cấp quy chế ưu đãi thương mại cho Campuchia ngay cả khi London rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Phóng viên TTXVN tại Phnom Penh dẫn trang tin Fresh News cho biết quyết định trên được Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh đặc trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Heather Wheeler đưa ra trong cuộc gặp cùng ngày tại Phnom Penh với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia Prak Sokhonn.

Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia Meas Kimheng dẫn lời nữ quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Anh nói: “Vương quốc Anh sẽ tiếp tục cấp quy chế ưu đãi thương mại cho Campuchia và 48 nước kém phát triển ngay cả sau thời điểm Brexit, dự kiến sẽ diễn ra trong tương lai gần.”

Thị trường EU tiếp nhận tới 40% các mặt hàng xuất khẩu của Campuchia, với mức tăng trưởng 227% trong giai đoạn 2011-2016.

Chỉ riêng trong năm 2017, kim ngạch hai chiều đạt 5,77 tỉ USD. Năm 2018, các mặt hàng chính mà Campuchia xuất khẩu sang EU gồm có dệt may và da giày, thực phẩm sơ chế, rau quả và xe đạp.

EU là thị trường xuất khẩu quan trọng của Campuchia, bởi phần lớn các mặt hàng xuất khẩu của quốc gia Đông Nam Á này (lên tới 99%) được hưởng quy chế ưu đãi thương mại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết