Tiếng Việt | English

29/02/2016 - 12:03

Anh xuất ngũ, em lên đường tòng quân

Anh trai Trần Vũ Linh vừa hoàn thành nghĩa vụ trở về thì Trần Trọng Nhân (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) lại lên đường nhập ngũ. Bên cạnh ước mơ được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội cộng với sự tác động của người anh trai, Nhân hăng hái lên đường tòng quân và phấn đấu phục vụ lâu dài trong quân đội.

Tân quân Trần Trọng Nhân cùng gia đình trong ngày hội tòng quân

Trong ngày lên đường nhập ngũ, chững chạc trong bộ quân phục, trong Nhân còn sáng lên niềm tự hào. Những lần anh trai nghỉ phép, thường kể cho Nhân nghe về cuộc sống, sinh hoạt, học tập, rèn luyện trong đơn vị. Dù ở xa nhà nhưng anh luôn động viên và dành tiền phụ cấp gửi về làm quà tặng ba mẹ. Đặc biệt khi hoàn thành nghĩa vụ trở về anh trai xin được việc làm phù hợp.

Ngày lên đường không một chút bâng khuâng, Trần Trọng Nhân phấn khởi bày tỏ: "Em rất tự hào khi được lên đường nhập ngũ bên cạnh sự động viên của ba mẹ thì anh hai là người tiếp thêm “lửa” để em vững vàng hơn. Nhà có 2 anh em trai, anh hai đã hoàn thành nghĩa vụ, có điều kiện phụ giúp, chăm sóc ba mẹ nên em cũng an tâm lên đường".

Vừa đón con trai lớn trở về, lại tiễn con trai út lên đường, với bà Phạm Thị Tài đó là niềm vinh dự và muốn con mình trưởng thành hơn. Bà bày tỏ: "Gia đình tôi luôn ủng hộ và căn dặn con học tập, rèn luyện tốt dù phải gặp khó khăn".

Sau buổi lễ giao quân, xốc lại ba lô tân quân Trần Trọng Nhân phấn khởi bước lên xe về đơn vị Tiểu đoàn 1 anh hùng với tâm huyết của tuổi trẻ cống hiến./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết