Tiếng Việt | English

22/11/2016 - 10:04

Áo quần từ thiện, ấm áp tình người

Tại số nhà 52, đường Châu Văn Giác, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An, có một “cửa hàng” quần áo rất đặc biệt. Người có nhu cầu sử dụng chỉ cần đến lựa chọn rồi mang về mà chẳng phải tốn tiền. Đó chính là quầy quần áo từ thiện của nhóm Thiện Nguyện TP.Tân An.

Quầy quần áo từ thiện của các thành viên nhóm Thiện Nguyện TP.Tân An mới ra mắt ngày 19/11/2016 nhưng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Bởi vì, mặc dù hoạt động này được một số tổ chức triển khai tại các tỉnh, thành khác như TP.HCM, Cần Thơ,... nhưng đây là quầy quần áo từ thiện đầu tiên trên địa bàn tỉnh Long An.


Thành viên nhóm Thiện nguyện TP.Tân An giúp người có nhu cầu lựa chọn quần áo tại quầy từ thiện

Gọi là “quầy” cho sang, thực ra đây chỉ là một chiếc kệ gỗ di động, được thiết kế thanh ngang treo móc áo và vài ngăn tủ để sắp xếp trang phục cho người có nhu cầu dễ dàng lựa chọn. Nguồn quần áo qua sử dụng được các thành viên trong nhóm vận động chủ yếu từ người quen, bạn bè, mạng xã hội facebook,... Sau khi nhận về, các bạn mang đến tiệm giặt, ủi sạch sẽ, phân loại và sắp xếp cẩn thận. Các thành viên mỗi người đều có công việc riêng, mặt bằng cũng phải mượn nhờ một cửa hàng kinh doanh nên quầy quần áo chỉ hoạt động vào 2 ngày cuối tuần thứ 7 và chủ nhật, từ 6 giờ 30 đến 16 giờ 30.

Theo bạn Dương Dũng Tính - thành viên nhóm Thiện Nguyện TP.Tân An, với ý nghĩa “Ai thừa đến cho, ai cần đến nhận”, hiện tại, nhóm nhận trên 100kg quần áo các loại. Đây là tín hiệu đáng mừng vì hoạt động này được rất nhiều người quan tâm, ủng hộ. Tuy nhiên, vì giá tiền giặt, ủi hiện tại là 8.000 đồng/kg nên nhóm vẫn đang cố gắng “xoay sở”, hy vọng có thể vận động, nhờ sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để có thêm kinh phí duy trì hoạt động này.

Ngoài ra, các loại trang phục được tặng đa phần là của giới trẻ, loại dành cho các cô, chú lớn tuổi, người lao động còn khá “khiêm tốn” nên nhóm rất mong có thêm loại quần áo cho lứa tuổi trung niên. Đặc biệt, nhóm Thiện Nguyện còn tiếp tục vận động áo khoác, áo ấm nhân dịp cuối năm cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Phan Thị Chung, ngụ phường 2, TP.Tân An cho biết: “Cả 2 ngày, tôi đều ghé qua xem quần áo của quầy từ thiện. Tôi chọn được 3 cái áo cho gia đình và chỉ lấy vừa đủ dùng vì còn để dành cho những người khác nữa! Các thành viên nhóm Thiện Nguyện rất nhiệt tình giúp chúng tôi chọn lựa trang phục. Người lao động như chúng tôi thu nhập bấp bênh, có được tấm áo mới là điều hạnh phúc. “Cũ người mới ta”, dù là quần áo qua sử dụng nhưng tất cả đều còn rất tốt và được giặt sạch sẽ. Chúng tôi rất mong hoạt động này được nhân rộng để giúp đỡ thật nhiều người”.


Quần áo được giặt sạch và sắp xếp gọn gàng trên kệ cho người nhận

Em Đinh Ngọc Diễm Hằng (SN 1994) - thành viên nhóm Thiện Nguyện TP.Tân An chia sẻ: “Đối tượng của quầy từ thiện là những người lao động có thu nhập thấp, làm nghề buôn bán dạo,... Vì thế, chúng tôi luôn tận tình giúp đỡ, hướng dẫn với thái độ tôn trọng để người nhận không cảm thấy e ngại khi đến nhận trang phục. Tôi hy vọng rằng, quầy quần áo từ thiện sẽ có thật nhiều người biết đến, không chỉ riêng những người cần sử dụng mà cả những tổ chức, cá nhân muốn quyên góp, ủng hộ sẽ biết địa chỉ cụ thể trao tặng người có nhu cầu”.

Đẹp và ý nghĩa biết bao khi một món đồ, một bộ trang phục không còn sử dụng có thể “trao tay” cho những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Khi ấy, giá trị món đồ sẽ được nhân đôi. Và, tuy giản đơn với một quầy hàng, đôi ba bộ quần áo nhưng đây chính là “nhịp cầu” gắn kết những tấm lòng, ấm áp tình người trong xã hội.

Mọi sự ủng hộ, quyên góp, vui lòng liên hệ trực tiếp qua số điện thoại: 0933 117 859 (gặp Tính)./.

Thu Ngân

Chia sẻ bài viết