Tiếng Việt | English

04/11/2016 - 21:28

Ấp 6, xã Bình Đức: Trên 98 % hộ đạt 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa

Ngày 4/11, ấp 6, xã Bình Đức, huyện Bến Lức – 1 trong 15 khu dân cư điểm của tỉnh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 86 năm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2016).

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Bến Lức và đông đảo nhân dân trong ấp đến dự ngày hội.


Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Tuy là ấp sâu nhất của xã Bình Đức, đời sống còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong thời gian qua, phát huy tinh thần đoàn kết, nhân dân trong ấp tích cực thực hiện các nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước, làm tốt công tác hòa giải, không để xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp trong cộng đồng dân cư.

Trong năm, nhân dân trong ấp hiến đất, đóng góp 377 triệu đồng và 70 ngày công lao động để xây dựng các công trình đường giao thông theo tiêu chí nông thôn mới. Qua bình xét cuối năm, ấp có 98,5% hộ đạt 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Khu dân cư đạt tiên tiến nhiều năm liền, là điểm sáng trong chấp hành pháp luật.

Phát biểu tại ngày hội, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao những kết quả mà ấp đã đạt, đồng thời động viên nhân dân tiếp tục thực hiện tốt hơn những nội dung quy ước khu dân cư năm 2017, phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực đóng góp xây dựng ấp ngày càng phát triển.


Trao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo

Tại ngày hội, có 3 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 2 cá nhân được nhận bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Dịp này tỉnh, huyện cũng hỗ trợ cho 10 hộ nghèo của ấp mỗi hộ 500 ngàn đồng, tặng 1 phần quà cho 1 hộ gia đình hiếu học và trao tặng 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của ấp./.

Thái Tần-Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết