Tiếng Việt | English

08/11/2019 - 19:46

Ấp Cá Tôm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019

Ngày 08/11, ấp Cá Tôm, xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An được chọn làm điểm của tỉnh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019.

Trao bằng khen của UBMTTQ tinh cho 2 cá nhân

Trao bằng khen của UBMTTQ tỉnh cho 2 cá nhân

Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ VN tỉnh Long An - Lê Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Bùi Quốc Bảo cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong ấp đến dự.

Ấp Cá Tôm có 334 hộ với 1.039 nhân khẩu, trong đó hơn 82% số người trong độ tuổi lao động có việc làm ổn định. Người dân trong ấp tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững bằng nhiều hình thức, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 3,1%, thu nhập bình quân đầu người 47 triệu đồng/người/năm.

Trong năm, người dân đóng góp hơn 200 triệu đồng và hàng trăm ngày công lao động, xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ đời sống dân sinh. Toàn ấp đã xây dựng hơn 4,3 km đường dal, 6 khu đê bao với diện tích 649ha phục vụ sản xuất lúa 2-3 vụ ăn chắc.

Cảnh quang môi trường ấp xanh - sạch - đẹp; 100% gia đình cam kết thực hiện bảo vệ môi trường và thực hiện tốt các nội dung quy ước của ấp, chấp hành nghiêm pháp luật. Cuối năm, có 99% hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa.

Trao bảng tượng trưng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Trao bảng tượng trưng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Tại ngày hội, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng 1 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng và 10 phần quà cho người nghèo, mỗi phần 500 ngàn đồng. Ban Vận động ấp Cá Tôm hỗ trợ cây con giống cho 2 hộ nghèo, mỗi hộ là 2 triệu đồng. Ban Vận động ấp Cá Tôm được tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng và 5 triệu đồng từ huyện.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết