Tiếng Việt | English

27/05/2017 - 08:50

Áp lực chiến thắng trên vai HLV Wenger

HLV Arsene Wenger buộc phải giành chiến thắng khi Arsenal gặp Chelsea trong trận chung kết Cúp FA 2016-2017 trên sân Wembley lúc 23h30 hôm nay 27/5 (SCTV17 THTT) để cứu vãn một mùa giải đầy thất vọng của Arsenal.

Conte (trái) và Wenger đối đầu cân não. Ảnh: GETTY IMAGES
Truyền thông Anh đưa tin các cổ đông của CLB Arsenal quyết định sẽ nhóm họp sau trận chung kết Cúp FA.

Tại cuộc họp này, một trong những vấn đề quan trọng nhất sẽ được đem ra thảo luận chính là tương lai của HLV Wenger. Có rất nhiều lý do để ban lãnh đạo Arsenal chọn thời điểm tổ chức cuộc họp sau trận chung kết FA Cup. Tuy nhiên, một trong những lý do dễ nhận thấy nhất chính là họ muốn dựa vào kết quả trận chung kết để quyết định tương lai của HLV Wenger. Không loại trừ khả năng, chiến thắng ở trận chung kết FA Cup có thể giúp HLV người Pháp giữ ghế ở Arsenal.

Đây là nhiệm vụ quá khó khăn cho HLV Wenger và các học trò bởi đối thủ của họ là một Chelsea hùng mạnh. Sau chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League), HLV Antonio Conte không giấu giếm ý định muốn đoạt chức vô địch Cúp FA để hoàn thành cú đúp danh hiệu ngay trong mùa bóng đầu tiên dẫn dắt Chelsea.

Đó cũng là sự khác biệt về tâm lý thi đấu giữa hai đội. Trong khi tinh thần của các cầu thủ Chelsea đang lên cao sau chức vô địch Premier League thì Arsenal đang phải gánh áp lực buộc phải thắng. Điều khiến các CĐV Arsenal lo lắng là ở mùa bóng năm nay, “pháo thủ” đã không ít lần gục ngã trước sức ép ở những trận cầu mang tính chất quyết định.

Thêm một bất lợi nữa của Arsenal ở trận này chính là sự tổn thất nghiêm trọng về lực lượng, nhất là ở hàng thủ, khi trung vệ Laurent Koscielny (thẻ phạt) và hậu vệ Gabriel (chấn thương) vắng mặt, trong khi khả năng ra sân của trung vệ Shkodran Mustafi (chấn thương) vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu Mustafi không thể ra sân thì cặp trung vệ của Arsenal nhiều khả năng là Per Mertesacker và Rob Holding.

Điều đáng nói là Mertesacker mới chỉ trở lại sau chấn thương và thi đấu được vỏn vẹn 37 phút trong năm 2017. Hàng phòng ngự Arsenal vốn đã không mấy chắc chắn nay lại còn phải chắp vá sẽ khó lòng ngăn cản được sự xuất sắc của hàng công đã ghi hơn 100 bàn thắng ở mùa này của Chelsea.

Tiền vệ Aaron Ramsey vẫn tỏ ra rất tự tin cho biết Arsenal hoàn toàn có thể đá bại Chelsea nếu phong tỏa được Eden Hazard. Báo điện tử Goal.com dẫn lời tiền vệ Ramsey: “Chúng tôi đã đá bại Chelsea 3-0 ở trận lượt đi Premier League trên sân nhà. Trận đấu đó, các cầu thủ Arsenal đã triển khai bóng rất nhanh, phản công tốt và phòng thủ rất tuyệt vời. Mấu chốt là việc khóa chặt Hazard, nếu làm được điều đó, Arsenal sẽ có cơ hội giành chiến thắng trước Chelsea”. 

Cựu danh thủ Lawrenson dự đoán Chelsea vô địch

Bình luận viên Mark Lawrenson - cựu danh thủ Liverpool - dự đoán trên Hãng tin BBC là Chelsea sẽ đá bại Arsenal 1-0 trong trận chung kết để đoạt ngôi vô địch FA Cup. Lawrenson cho rằng khu vực then chốt để quyết định thành bại trong trận chung kết là hàng tiền vệ.

"Nếu Arsenal chơi chặt chẽ như trong trận bán kết gặp Manchester City thì họ sẽ có cơ hội. Nhưng chỉ cần để hàng tiền vệ Chelsea kiểm soát khu trung tuyến, trận chung kết sẽ sớm kết thúc với thầy trò HLV Wenger" - ông Lawrenson bình luận.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết