Tiếng Việt | English

09/12/2016 - 22:30

APEC cho thấy kỳ vọng lớn lao của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam

Việc Việt Nam được lựa chọn là nước chủ nhà APEC 2017 cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ và kỳ vọng cao của cộng đồng quốc tế.

Đây là tuyên bố của Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ tịch SOM APEC 2017 Bùi Thanh Sơn tại cuộc họp báo quốc tế về Năm APEC Việt Nam 2017 diễn ra tại Hà Nội chiều 9/12.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ tịch SOM APEC 2017 Bùi Thanh Sơn phát biểu tại cuộc họp báo quốc tế về Năm APEC Việt Nam 2017.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, việc đăng cai tổ chức Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế toàn diện, khẳng định quyết tâm của Việt Nam tiếp tục đổi mới, tham gia đóng góp xây dựng và định hình các cơ chế hợp tác đa phương.

Việc đăng cai APEC 2017 còn giúp Việt Nam có thêm cơ hội để tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư với các đối tác ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng như hoàn tất các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2011-2020.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, năm APEC 2017 sẽ bao gồm 200 hoạt động lớn nhỏ được tổ chức trong suốt cả năm, trong đó, quan trọng nhất là Tuần lễ Cấp cao với sự tham gia của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC sẽ diễn ra vào tháng 11/2017 tại Đà Nẵng.

Ngoài ra, sẽ có 8 hoạt động cấp Bộ trưởng cùng hàng trăm cuộc họp và hoạt động được tổ chức tại 10 tỉnh thành của Việt Nam là Hà Nội, Nha Trang, Vinh, Ninh Bình, Hạ Long, Huế, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An và Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng kỳ vọng, năm APEC 2017 sẽ là dịp để các phóng viên Việt Nam truyền tải hình ảnh về một nước chủ nhà đổi mới, năng động, giàu tiền năng và tích cực hội nhập, người dân Việt Nam yêu hòa bình, hòa hiếu, tình nghĩa, văn minh và thân thiện./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết