Tiếng Việt | English

28/05/2020 - 15:48

APEC họp về hợp tác kinh tế, mở cửa thị trường ứng phó COVID-19

Các quan chức cấp cao của các nền kinh tế thành viên APEC đã họp trực tuyến thảo luận về hợp tác kinh tế, mở cửa thị trường để ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.


Ông Hairil Yahri Yaacob. (Nguồn: berita.mcoba.org)

Ngày 28/5, các quan chức cấp cao của các nền kinh tế thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã họp trực tuyến thảo luận về hợp tác kinh tế, mở cửa thị trường để ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cuộc họp do ông Hairil Yahri Yaacob - quan chức cấp cao của Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia - chủ trì.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Hairil Yahri Yaacob hối thúc các nền kinh tế thành viên APEC ưu tiên đảm bảo lưu thông hàng hóa và dịch vụ thiết yếu trong toàn khu vực.

Ông nhấn mạnh đây là yếu tố then chốt để đảm bảo các nền kinh tế thành viên có thể phục hồi sau giai đoạn đình trệ trên diện rộng do dịch COVID-19.

Đánh giá việc các nước triển khai các quy định về giãn cách xã hội và phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh lây lan là điều cần thiết, song ông cảnh báo các biện pháp này có thể gây tổn hại dài hạn đối với cuộc sống và sinh kế của hàng triệu người.

Ông kêu gọi các thành viên APEC trao đổi quan điểm, đánh giá việc ứng phó với cuộc khủng hoảng do dịch bệnh COVID-19, phối hợp chia sẻ thông tin về các chính sách và biện pháp liên quan đại dịch cũng như các tác động của đại dịch đối với kinh tế./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết