Tiếng Việt | English

24/02/2017 - 20:00

Apple điều tra sự cố iPhone 7 Plus cùng phát nổ giống Note 7

 

(Nguồn: Brianna Olivas/Twitter)

Apple cho biết hãng này đang điều tra một sự cố liên quan đến việc một chiếc iPhone 7 Plus bắt lửa.

Một clip đăng trên tài khoản Twitter ở bang Arizona (Mỹ), được trang tin Mashable xác minh có tên Brianna Olivas 18 tuổi, cho thấy chiếc iPhone 7 Plus bị bốc khói.

Khi được hỏi về sự việc, một phát ngôn viên của Apple nói: "Chúng tôi đang liên lạc với các khách hàng và điều tra vụ việc."

Bất kỳ sự cố liên quan đến điện thoại đặt trên lửa ngay lập tức được mọi người liên tưởng tới sự cố cháy nổ Galaxy Note 7 của Samsung. Nhưng tại thời điểm này không có lý do để nghĩ rằng đây một số lỗi hệ thống với iPhone 7 hoặc 7 Plus.

Hiện không rõ điều gì có thể gây ra sự cố bốc khói iPhone 7 Plus trên. Olivas nói với trang tin Gizmodo rằng cô chỉ sử dụng bộ sạc chính thức của Apple với điện thoại (dây bị lỗi trong bộ sạc không nhận được chứng nhận của Apple thường là nguyên nhân của vấn đề chập điện ở điện thoại), và chiếc iPhone không bị sự cố rơi, đập hay sự cố nào khác trong thời gian vừa qua.

Olivas cũng cho biết chiếc iPhone của cô được cắm sạc qua đêm. Sáng hôm sau, bạn trai của Olivas đã lấy chiếc điện thoại và đặt vào tủ quần áo. Sau đó, anh này bất giác phát hiện chiếc điện thoại đang bốc khói và nhanh chóng lấy, rồi ném chiếc điện thoại vào nhà vệ sinh. Và khi ném vào nhà vệ sinh, chiếc điện thoại đã phát nổ, khói bắt đầu bốc ra.

Sau sự cố bốc khói trên, chiếc iPhone 7 Plus của Olivas đã không thể bật được và cô đã mang nó đến một cửa hàng Apple. Nhân viên kỹ thuật cửa hàng đã chạy thử chẩn đoán lỗi nhưng không tìm thấy lỗi.

Olivas nói rằng cô đã gọi điện cho Apple và công ty đã đưa cho cô một chiếc điện thoại thay thế./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích