Tiếng Việt | English

07/01/2017 - 00:20

Apple giúp các nhà phát triển phần mềm “bỏ túi” 20 tỷ USD

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Apple Gag)

Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Apple cho biết, ứng dụng App Store của tập đoàn này đã giúp các nhà phát triển phần mềm thu về 20 tỷ USD trong năm 2016, tăng 40% so với năm 2015.

Điều này là nhờ vào sự phổ biến của các trò chơi như Pokemon Go và Super Mario Run, bên cạnh việc tăng doanh thu từ người dùng đăng ký trả phí.

Trong tháng 12/2016, doanh thu của App Store đã lên đến hơn 3 tỷ USD nhờ sự ra mắt của trò chơi Super Mario Run từ nhà sản xuất game Nintendo Co Ltd.

Chỉ trong vòng 4 ngày kể từ khi ra mắt, ứng dụng giải trí này đã được tải về hơn 40 triệu lần. Bên cạnh đó, Pokemon Go – một ứng dụng khác của Nintendo - cũng là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong năm 2016.

Doanh thu từ các ứng dụng dựa trên hình thức đăng ký trả phí phổ biến như Netflix, HBO Now và MLB.com At Bat đã tăng vọt 74% lên 2,7 tỷ USD trong năm 2016.

Apple cũng cho biết các khách hàng đã chi gần 240 triệu USD cho các ứng dụng vào dịp nghỉ lễ Năm mới năm nay, ghi dấu doanh số bán ra cao nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên cũng trong ngày 5/1, Apple cho hay hãng đã loại bỏ ứng dụng đọc báo New York Times bằng tiếng Anh và tiếng Trung khỏi App Srote của mình tại thị trường Trung Quốc theo yêu cầu của các nhà chức trách nước này.

Trước đó vào tháng 4/2016, ứng dụng iBooks và iTunes Movie của hãng công nghệ “trái táo khuyết” cũng đã bị chặn do các nhà chức trách Trung Quốc lo ngại các ứng dụng trên sẽ gây bất ổn xã hội và đe dọa an ninh quốc gia.

Mặc dù vậy, Apple tiết lộ doanh số tại Trung Quốc trong năm 2016 đã tăng 90% so với năm trước đó, nhưng từ chối đưa ra số liệu cụ thể./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích