Tiếng Việt | English

18/09/2018 - 05:57

Apple im lặng lạ thường về sự ra mắt của sạc không dây AirPower

Một năm sau khi thông báo về AirPower, bộ sạc không dây của Apple có thể sạc đồng thời iPhone, Apple Watch và AirPods, hãng điện tử công nghệ khổng lồ đã im lặng một cách bí ẩn về sản phẩm này.

(Nguồn: Apple)

Apple có thể tạo ra một viễn cảnh về một thế giới không có dây và phích cắm sạc, nhưng họ đang gặp khó khăn khi biến tầm nhìn đó thành hiện thực.

Một năm sau khi thông báo về AirPower, bộ sạc không dây của Apple có thể sạc đồng thời iPhone, Apple Watch và AirPods, hãng điện tử công nghệ khổng lồ đã im lặng một cách bí ẩn về tham vọng thúc đẩy tương lai của công nghệ sạc không dây. 

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Apple có thể giữ lời hứa phát hành AirPower trong năm 2018 hay không.

Hôm 12/9 vừa qua, Apple đã công bố dòng sản phẩm iPhone mới của mình - iPhone Xr, Xs và Xs Max - nhưng không đưa ra bản cập nhật về bộ sạc AirPower mà hãng đã tiết lộ một năm trước đó.

Trên thực tế, Apple thậm chí còn không đề cập đến các tính năng sạc không dây cho iPhone mới trong suốt buổi giới thiệu sản phẩm và về cơ bản tất cả các đề cập về AirPower đã bị xóa khỏi trang web của Apple.

Apple đã từ chối cung cấp thêm chi tiết về tình trạng của AirPower. Một phát ngôn viên của hãng nói với CNBC rằng nếu một sản phẩm không được công bố, thì công ty sẽ không đưa nó xuất hiện trên trang web của mình. Trong khi đó, các nhà quan sát về Apple đã suy đoán rằng hãng sẽ không thể đạt được thời hạn ra mắt AirPower trong năm 2018. 

Cách đây một năm, Apple đã mang tính năng sạc không dây đến iPhone lần đầu tiên, cho phép người dùng có thể đặt thiết bị của mình trên một đế sạc không dây để sạc đầy pin mà không cần cắm cáp. Tính năng này hoạt động với bộ sạc của bên thứ ba sử dụng tiêu chuẩn Qi (phát âm: CHEE) cho các tiện ích sạc không dây. 

Nếu AirPower không thể xuất hiện trong năm nay, thì đây sẽ là sản phẩm có độ trễ ra mắt nhất. Năm ngoái, Apple không thể ra mắt loa kết nối HomePod vào tháng 12 nhưng vào tháng 2, chiếc loa này đã được ra mắt. Trong năm 2016, Apple cũng trì hoãn việc phát hành AirPods, tai nghe không dây cho iPhone. AirPods được cho là sẽ được bán vào tháng 10 năm đó, nhưng cuối cùng phải đến tháng 12 nó mới được tung ra thị trường./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết