Tiếng Việt | English

19/05/2016 - 05:34

Apple lập trung tâm phát triển phần mềm ứng dụng tại Ấn Độ

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook. (Nguồn: AP)

Ngày 18/5, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook thông báo “gã khổng lồ” về công nghệ này đang có kế hoạch xây dựng một trung tâm phát triển phần mềm ứng dụng tại thành phố Bangalore, miền Nam Ấn Độ.

Tuyên bố này được đưa ra trong chuyến thăm đầu tiên của ông Cook tới quốc gia Nam Á này nhằm đánh giá tiềm năng mạng 4G đang được triển khai tại đây.

Truyền thông địa phương đưa tin, trong chuyến thăm Ấn Độ 4 ngày này, ông Cook dự kiến có cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và một số doanh nhân lớn; trong đó có Chủ tịch Tập đoàn Tata Cyrus Mistry, Giám đốc điều hành Airtel Sunil Mittal.

Hiện công ty Airtel, cùng với các tập đoàn viễn thông lớn Reliance và Vodafone, đang triển khai dịch vụ 4G tại Ấn Độ.

Lãnh đạo Apple cho biết tập đoàn dự định sẽ thành lập một trung tâm thiết kế ứng dụng vào đầu năm 2017. Ông nhấn mạnh, với việc mở cơ sở mới này tại trung tâm công nghệ Bangalore, Apple sẽ tạo điều kiện cho các nhà phát triển phần mềm ứng dụng tiếp cận với các công cụ, giúp họ sáng tạo ra nhiều ứng dụng mới cho khách hàng khắp nơi trên thế giới.

Theo ông Cook, dịch vụ 4G đưa vào khai thác tại Ấn Độ sẽ thúc đẩy doanh số bán điện thoại iPhone của Apple tại đây.

Chuyến thăm trên diễn ra trong bối cảnh Apple đang hướng tới Ấn Độ - thị trường ngày càng đóng góp nhiều cho doanh thu của hãng, trong khi hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc và Mỹ đang chậm lại.

Hồi tháng Tư vừa qua, hãng công nghệ này thông báo doanh số bán iPhone trên toàn cầu lần đầu tiên sụt giảm kể từ khi chiếc điện thoại thông minh iPhone ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007. Tuy nhiên, trong ba tháng đầu năm nay, doanh thu bán hàng tại thị trường Ấn Độ tăng thêm 56%, so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, trong chuyến thăm Trung Quốc, nhà lãnh đạo tập đoàn Apple công bố khoản đầu tư 1 tỷ USD cho công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ ôtô Didi Chuxing của nước này, đối thủ lớn của Uber (Mỹ)./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết