Tiếng Việt | English

25/06/2019 - 22:10

Apple phát hành bản beta của iOS 13 đến người dùng

Hiện tại người dùng đã có cơ hội trải nghiệm trước các nền tảng di động của Apple mà không cần đăng ký tài khoản nhà phát triển. Đây là phiên bản dùng thử trước khi bản chính thức được tung ra vào cuối năm nay.

Dark Mode sẽ là một trong những tính năng đáng chú ý của iOS 13. Ảnh: Apple
Theo Engadget, Apple đã phát hành các bản beta công khai đầu tiên của iOS 13, iPadOS và macOS Catalina, mang đến cho người dùng sự trải nghiệm sớm trước khi tung ra phiên bản chính thức vào cuối năm nay.

Điểm nổi bật cho nhiều người đó là iOS 13 sẽ mang đến chế độ tối mà họ mong muốn từ lâu, cũng như các bản cập nhật lớn cho các ứng dụng cốt lõi như Mail, Maps, Notes và Reminders. Người dùng cũng nhận được trình duyệt ảnh thông minh hơn, gói sticker Memoji, trợ lý giọng nói Siri được cải thiện và tải ứng dụng nhanh hơn.

Nó cũng đánh dấu phiên bản beta công khai đầu tiên cho iPadOS, giao diện máy tính bảng mới từ Apple. Ngoài các tính năng được mượn từ iOS, người dùng sẽ thấy màn hình chính được đóng gói thông tin, duyệt web ở cấp độ máy tính để bàn, khả năng chạy nhiều phiên bản của cùng một ứng dụng, hỗ trợ không gian lưu trữ ngoài và đại tu giống với máy tính hơn.

Trong khi đó, đối với macOS Catalina, chủ yếu các cải tiến nằm ở ứng dụng. Hiện tại các ứng dụng Music, Podcast và TV được tách riêng biệt khỏi iTunes, chưa kể điều khiển bằng giọng nói đối với hệ điều hành và tùy chọn sử dụng iPad làm màn hình phụ.

Tuy nhiên, một số tính năng hướng đến nhà phát triển, như Project Catalyst, sẽ không thực sự hữu ích do đây chỉ mới là phiên bản thử nghiệm. Ngoài ra, độ ổn định của bản này cũng chưa thực sự tốt./.

Theo Thanh niên (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích