Tiếng Việt | English

23/06/2019 - 05:59

Apple sẽ đưa OLED vào MacBook và iPad để bù đắp doanh số iPhone

Apple có thể sử dụng màn hình OLED cao cấp trong nhiều thiết bị của mình do những khó khăn trong việc kinh doanh iPhone và hợp đồng với Samsung.

MacBook sẽ có màn hình OLED nhờ doanh số iPhone sụt giảm?. Ảnh: AFP
Theo The Verge, việc iPhone kinh doanh kém, trong khi hợp đồng giữa Apple và Samsung buộc họ phải mua đủ số màn hình OLED đã khiến Apple phải tính đến chuyện đưa công nghệ màn hình này đến với các sản phẩm chưa từng xuất hiện trước đây, bao gồm cả MacBook và iPad.

Về cơ bản, Apple và Samsung đang xem xét một trong nhiều lựa chọn mà họ có thể giải quyết, vì vậy còn quá sớm để nói liệu điều đó xảy ra hay không. Apple sử dụng màn hình OLED làm điểm nhấn cho việc bán iPhone Xs và Xs Max, nhưng doanh số iPhone chậm lại khiến công ty cần những dòng sản phẩm khác để đặt những màn hình đó.

Màn hình OLED không chỉ được sử dụng trong điện thoại mà chúng còn có thể đến với máy tính xách tay và máy tính bảng, tuy nhiên Apple vẫn chưa sản xuất thiết bị nào như vậy. Điều này khiến Apple bị bỏ lại phía sau trong việc triển khai các thiết bị dạng này, nơi máy tính bảng Galaxy Tab S của Samsung được khen ngợi nhờ màn hình OLED, trong khi nhiều người đã rất ngạc nhiên với chất lượng hiển thị từ OLED trên các máy tính xách tay như Lenovo ThinkPad X1 Yoga.

Vấn đề ở đây là các tin đồn cho biết phiên bản MacBook Pro và iPad trong tương lai có thể sử dụng màn hình mini LED chứ không phải là OLED, như thông tin từ nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo. Trong trường hợp này, nhiều khả năng OLED sẽ đến với phiên bản iPhone Xr trong tương lai, nơi Kuo nói rằng nó sẽ có màn hình OLED vào năm 2020. Apple từng tuyên bố iPhone Xr là smartphone bán chạy nhất của họ, vì vậy đưa màn hình OLED vào một chiếc iPhone phổ biến có giá phải chăng có thể là cách tốt nhất để sử dụng nhiều tấm nền OLED, vừa làm hài lòng người dùng mà còn không khiến Samsung "khó chịu"./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích