Tiếng Việt | English

28/07/2019 - 14:23

Apple thử nghiệm iPad Pro 5G vào năm 2021

Sau khi Apple thâu tóm mảng kinh doanh modem của Intel, nhiều câu hỏi đặt ra là khi nào công ty sẽ tung ra thiết bị với modem riêng vào sản phẩm của mình.

Apple sẽ ra mắt thiết bị có modem 5G riêng vào năm 2021, nhưng không phải iPhone. Ảnh: AFP

Apple sẽ ra mắt thiết bị có modem 5G riêng vào năm 2021, nhưng không phải iPhone. Ảnh: AFP

Theo PhoneArena, nguồn tin từ Reuters cho biết Apple hiện muốn có một công nghệ modem 5G được phát triển nội bộ sẵn sàng sử dụng trong một số sản phẩm của mình vào năm 2021. Điều này hoàn toàn có khả năng khi mà Intel có kế hoạch phát hành modem 5G cho smartphone vào năm 2020.

Bản thân Apple đã không bình luận về vấn đề này, nhưng rõ ràng mục tiêu mới của công ty cho thấy họ đang tìm cách cải tiến hơn nữa cho sản phẩm modem Intel trước khi ra mắt. Tuy thời gian lâu hơn so với kế hoạch của Intel nhưng nó sẽ nhanh hơn so với mục tiêu ban đầu của Apple là ra mắt smartphone với modem 5G riêng vào năm 2025, tức công ty đã giảm thời gian nghiên cứu và phát triển modem 5G đến 4 năm sau khi mua lại mảng kinh doanh modem của Intel.

Các báo cáo trước đây cho biết, loạt iPhone 11 năm nay sẽ không sẵn sàng hỗ trợ 5G mà thay vào đó tiếp tục sử dụng modem 4G của Intel. Nhưng vào năm sau, Apple sẽ đưa modem 5G của Qualcomm vào hai thiết bị cao cấp của mình, và điều này tiếp tục diễn ra cho đến ít nhất là loạt iPhone 2022.

Vậy đâu là thiết bị trang bị modem 5G nội bộ đầu tiên của Apple? Báo cáo cho biết, mặc dù iPhone là sản phẩm đáng chú ý nhất của Apple, trang bị modem 5G sẽ giúp giảm số lượng nhà cung cấp và mang lại tỷ suất lợi nhuận cao, nhưng nó cũng là một rủi ro lớn nếu mọi thứ gặp sai sót. Vì vậy, Apple có thể sử dụng modem nội bộ của mình bên trong một thiết bị khác trước đó, mà cụ thể là iPad Pro 5G.

Máy tính bảng đặc biệt này dự kiến sẽ không xuất hiện cho đến năm 2021, nhưng nó có thể chứng minh là sản phẩm thử nghiệm hoàn hảo cho Apple. Doanh số của nó đủ cao để cung cấp cho công ty đủ thông tin phản hồi nhưng cũng đủ thấp để mọi vấn đề được xử lý nhanh chóng. Nếu Apple hài lòng với kết quả này, có khả năng hãng sẽ bật đèn xanh sử dụng bên trong loạt iPhone 2022. Ngược lại, nếu công ty gặp phải một số vấn đề, họ có thể chọn trì hoãn việc áp dụng cho đến năm 2023 và tiếp tục sử dụng modem 5G của Qualcomm cho dòng sản phẩm của mình.

Apple trước đây đã áp dụng một chiến lược tương tự khi giới thiệu chip xử lý đầu tiên. Chip Apple A4 được sử dụng lần đầu tiên bên trong iPad gốc phát hành vào tháng 4.2010 trước khi được iPhone 4 sử dụng vào tháng 6 cùng năm./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích