Tiếng Việt | English

23/03/2017 - 13:32

Argentina - Chile lại đá “chung kết”

6h30 ngày 24/3 (THTT trên kênh SCTV17) sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm lượt đấu thứ 13 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ giữa Argentina và Chile tại Buenos Aires (Argentina).

Chile sẽ lại gieo sầu cho Messi và đồng đội? Ảnh: SALON
Dù chỉ là vòng loại nhưng tầm quan trọng của cuộc đấu lần này chẳng hề kém cạnh một trận chung kết Copa America nào, bởi nói chính xác nó là một trận “chung kết ngược”. Vòng loại World Cup 2018 đang bước vào giai đoạn khẩn trương do chỉ còn 6 vòng đấu là chính thức khép lại. Trong khi Brazil, Uruguay đã có thể “kê cao gối ngủ” thì Argentina và Chile - hai đội bóng mạnh nhất Nam Mỹ trong mấy năm gần đây - vẫn đang vật lộn với cuộc chiến giành vé đến đất Nga vào mùa hè năm sau.

Chile có 20 điểm, đứng hạng 4 (vị trí cuối cùng cho một vé chính thức), còn Argentina xếp ngay sau với 1 điểm kém hơn. Vì vậy một trận thua sẽ đẩy thầy trò HLV Edgardo Bauza xa dần với chiếc vé chính thức dự World Cup 2018, bởi sau trận này Argentina phải đến làm khách trên sân của Bolivia - nơi có độ cao hơn 3.600m luôn là sân đấu “đi dễ khó về” với hầu hết đội bóng. Messi và các đồng đội lại thường tỏ ra lép vế trước Chile trong những trận cầu quan trọng, điển hình là hai trận thua ở chung kết Copa America 2015 và 2016.

Mọi chuyện đã dần khởi sắc với Argentina từ tháng 11-2016. Sau chuỗi 4 trận không thắng, Argentina đã vùng dậy với chiến thắng 3-0 trước Colombia nhờ sự trở lại của Messi, người ghi 1 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo trong trận thắng ấy. Siêu sao của Barca cũng đang trong tình trạng thể lực tốt nhất, sở hữu phong độ cực cao với 10 bàn thắng trong 9 trận gần đây, nên CĐV Argentina có thể an tâm về sức tấn công của đội nhà.

Trái lại, hàng phòng ngự với sự vắng mặt hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Pablo Zabaleta vì chấn thương tiếp tục là một nỗi lo với HLV Bauza. Cụ thể, bộ đôi trung vệ Funes Mori - Nicolas Otamendi thường mắc sai lầm trong thời gian qua, trong khi thủ thành Sergio Romero không được bắt chính tại Manchester United.

Tin tích cực với Argentina là Chile đang đối mặt nguy cơ mất cả hai trụ cột Alexis Sanchez và Arturo Vidal trong trận đấu này. Trong khi Vidal chắc chắn phải vắng mặt vì án treo giò, Sanchez lại gặp vấn đề về chấn thương mắt cá chân mà theo mô tả của HLV Wenger (Arsenal) là “khủng khiếp”. Bất chấp Sanchez có kịp hồi phục chấn thương hay không, việc thiếu vắng Vidal sẽ khiến Chile khó lòng chơi tấn công sòng phẳng với Argentina.

Không Suarez, Uruguay có cản nổi Brazil?

Chễm chệ ngôi đầu với 27 điểm, Brazil gần như nắm chắc tấm vé đến World Cup 2018 nếu tiếp tục giành chiến thắng trong hai trận đấu tới.

Dù vậy, đối thủ của họ ở lượt trận này lại là đội xếp thứ nhì Uruguay (23 điểm), cũng là đối thủ đã cầm hòa Brazil 2-2 ở trận lượt đi. Trên sân nhà, tuy Uruguay càng nguy hiểm gấp bội nhưng việc thiếu vắng Luis Suarez sẽ khiến hàng công của Uruguay giảm hẳn sức mạnh.

 Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết