Tiếng Việt | English

07/03/2017 - 09:42

Arsenal - Bayern: Trận cầu thủ tục

Arsenal thất bại 1-5 trước Bayern trong trận lượt đi, khiến cuộc tái đấu của hai đội ở sân Emirates chỉ còn mang tính thủ tục.

Sáng sớm mai (08/3), Arsenal sẽ đọ sức với Bayern trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục với thầy trò HLV Wenger. 

Bởi lẽ, thất bại 1-5 trước Bayern trong trận lượt đi tại Allianz Arena là bức tường quá lớn mà Arsenal rất khó đạp đổ. Ngay cả các cổ động viên trung thành nhất, lạc quan quan nhất của “pháo thủ” cũng không dám mơ đội nhà sẽ tạo nên địa chấn.

Arsenal (áo vàng) thua 1-5 trước Bayern trong trận lượt đi (Ảnh: Getty)
Lịch sử cũng không ủng hộ thầy trò HLV Wenger. Bởi, trong quá khứ chưa có đội bóng nào thua cách biệt 4 bàn, hoặc nhiều hơn ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League mà giành vé đi tiếp.

Phong độ hiện tại của Arsenal cũng không mang lại sự tự tin đủ lớn cho các cầu thủ ở cuộc tái đấu với Bayern. Mới đây, trong trận đấu thuộc vòng 27 Premier League, Pháo thủ đã bị Liverpool đánh bại với tỉ số 3-1.

Về mặt lực lượng, đại diện của nước Anh không có đội hình mạnh nhất ở trận đấu này. Cụ thể, Santi Cazorla, Mohamed Elneny và Mesut Oezil không thể ra sân vì những chấn thương khác nhau.

Chiến thắng đậm trong trận lượt đi khiến Bayern có lợi thế rất lớn về tâm lý ở trận lượt về (Ảnh: Getty)
Bên phía đội khách, vắng mặt đáng kể nhất là trường hợp của hậu vệ Philipp Lahm vì án treo giò. Trong khi đó, Renato Sanches, Douglas Costa và Jérôme Boateng đang để ngỏ khả năng ra sân.

Ngay cả khi Bayern không có sự phục vụ của Lahm, Sanches, Costa và Boateng thì HLV Ancelotti cũng chẳng phải lo lắng quá nhiều. Bởi vì, “hùm xám” vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng thay thế. Thậm chí, nếu những cầu thủ dự bị của Bayern chơi đúng sức, họ đủ sức chuốc thêm hận cho Arsenal ngay tại Emirates.

Trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Arsenal vs Bayern diễn ra vào lúc 2h45 ngày 8/3 (giờ Việt Nam)./.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ospina, Monreal, Koscielny, Mustafi, Bellerín, Xhaka, Coquelin, Sánchez, Iwobi, Chamberlain, Giroud.

Bayern: Neuer, Bernat, Hummels, Martínez, Rafinha, Kimmich, Alonso, Alcántara, Müller, Lewandowski, Robben.

 Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết