Tiếng Việt | English

06/05/2018 - 10:50

Arsenal – Burnley: Trận cầu tri ân Wenger

Trận đấu với Burnley tối nay sẽ là dịp để Arsenal tổ chức tri ân HLV Wenger sau những đóng góp của ông cho đội bóng.

Cuộc chạm trán Burnley tại vòng 37 Premier League không chỉ mang ý nghĩa quyết định đến vị trí trong top 6 của Arsenal, mà còn là trận đấu cuối cùng của Arsene Wenger trên sân Emirates. 

Ban lãnh đạo Arsenal cũng đã duyệt chi khoản tiền 150 nghìn Bảng để tặng những chiếc áo in dòng chữ "Merci Arsene (Cảm ơn Arsene)" cho khoảng 60 nghìn CĐV đến sân, nhằm phủ toàn bộ Emirates với hai màu trắng - đỏ.

Ngoài ra, các cầu thủ hai đội sẽ xếp hàng danh dự để chào đón Wenger trước trận đấu. CLB cũng sẽ phát một clip tổng hợp lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Arsene Wenger trong suốt 22 năm làm việc với đội bóng.

Ban lãnh đạo Pháo Thủ cũng quyết định mời những cầu thủ thi đấu nhiều hơn 100 trận dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Pháp tới tham dự buổi lễ. Sau trận đấu, Wenger sẽ có đôi lời phát biểu gửi tới toàn thể đội bóng và các CĐV.

Arsenal muốn thắng Burnley để tri ân Wenger. (Ảnh: Daily Mail)

Chính vì ý nghĩa đặc biệt của cuộc đọ sức này mà Pháo thủ sẽ càng cần phải cố gắng để có một chiến thắng. Chiến thắng sẽ giúp họ giữ chắc vị trí thứ 6 cùng một suất dự Europa League mùa sau từ vòng đấu bảng. 

Trong khi đó, Burnley đã chắc suất dự Europa League mùa tới từ vòng sơ loại thứ hai. Tuy nhiên, để tránh cảnh phải bắt đầu mùa giải sớm, đội khách vẫn mong muốn chiếm được vị trí thứ sáu của Arsenal. Để có được điều đó, họ cần đánh bại Pháo thủ ngay tại Emirates. 

Dù vậy, thầy trò Sean Dyche đang có phong độ không tốt khi 3 vòng trở lại đây đội chủ sân Turf Moor đều không thắng. Trong khi hàng công lười ghi bàn thì hàng thủ cũng thi đấu mất tập trung, thiếu sự bọc lót cho nhau. Ở hoàn cảnh đó, nhiều khả năng Arsenal sẽ có chiến thắng thứ 8 liên tiếp trước The Clarets.   

Trận đấu sẽ bắt đầu lúc 22h30 tối nay theo giờ Việt Nam./.

Thông tin lực lượng:

Arsenal: Mohamed Elneny, Laurent Koscielny (chấn thương); Santi Cazorla (không đăng ký).

Burnley: Steven Defour, Robbie Brady (chấn thương); Jonathan Walters, Chris Wood, Scott Arfield, Ben Mee (nghi ngờ).

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-3-3): Cech; Holding, Mustafi, Monreal, Bellerin; Ramsey, Xhaka, Wilshere; Aubameyang, Mkhitaryan, Lacazette.

Burnley (4-4-2): Pope, Long, Watd, Lowton, Tartkowski; Cork, Lennon, Westwood, Gudmundsson; Vokes, Barnes.

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết