Tiếng Việt | English

29/01/2017 - 08:11

Arsenal, M.C thắng dễ ở vòng 4 Cúp FA

Sau cú sảy chân của Liverpool, đã không có thêm đại gia nào phải chịu thất bại ở vòng 4 Cúp FA diễn ra khuya ngày 28-1 và rạng sáng 29-1 (giờ VN).

 

Welbeck (phải) và Walcott đã có một trận đấu tưng bừng. Ảnh: Reuters

Được đánh giá khó khăn hơn cả là Arsenal với chuyến làm khách đến sân của Southampton – đội bóng vừa quật ngã Liverpool hồi giữa tuần ở bán kết Cúp liên đoàn Anh. Dù vậy, màn tỏa sáng của Danny Welbeck và Theo Walcott đã khiến 90 phút trên sân St Mary của các pháo thủ trôi qua vô cùng tưng bừng.

Mới phút 15, Welbeck – người mới lần đầu đá chính trở lại sau gần 1 năm nghỉ dưỡng thương đã mở tỷ số cho đội khách với một pha bứt tốc và dứt điểm khéo léo. 7 phút sau đó, anh nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Sang hiệp 2, đến phiên Walcott tỏa sáng với cú hat-trick bàn thắng lần lượt ghi ở phút 35, 69 và 84, ấn định chiến thắng 5-0 tưng bừng cho các “pháo thủ”.

Sterling ghi bàn mở tỷ số cho M.C. Ảnh: Reuters

Giống Arsenal, Manchester City (M.C) cũng được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước một đội bóng cùng ở Premier League khác là Crystal Palace, nhưng các pha làm bàn lần lượt của Raheem Sterling (phút 43), Leroy Sane (phút 71) và Yaya Toure (phút 90) đã giúp thầy trò HLV Pep Guardiola giành chiến thắng 3-0. Chiến thắng này giúp ông Guardiola tạm vượt qua sức ép chỉ trích sau chuỗi thành tích không tốt thời gian qua.

So với Arsenal và M.C, Chelsea thuận lợi hơn nhiều khi chỉ phải tiếp đội hạng dưới Brentford trên sân nhà và thầy trò HLV Antonio Conte đã thắng dễ 4-0 với các pha lập công của Willian (phút 14), Pedro (21), Branislav Ivanovic (70), Michy Batsuayi (81).

Son Heung-Min giúp Tottenham ngược dòng ngoạn mục

Trận đấu hấp dẫn nhất ở vòng 4 cúp FA là cuộc ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà của Tottenham trước Wycombe. Tottenham bị đội bóng đang chơi ở Giải hạng ba này dẫn 0-2 chỉ sau 36 phút đầu tiên, trước khi Son Heung-Min (phút 60) và Vincent Janssen (64) lập công cân bằng tỷ số.

Phút 84, Gary Thompson một lần nữa giúp Wycombe vượt lên dẫn trước, nhưng rồi Dele Alli cân bằng tỷ số ở phút 89 và đến phút 90+7, tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-Min ấn định màn lội ngược dòng ngoạn mục cho đội chủ nhà. Tottenham thắng chung cuộc 4-3.

Huy Đăng/tuoitre.vn

 

Chia sẻ bài viết