Tiếng Việt | English

15/12/2019 - 14:50

Arsenal - Man City: Người khốn gặp kẻ khó

Trận đấu giữa Arsenal và Man City trong khuôn khổ vòng 17 Premier League 2019/2020 sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 15/12 theo giờ Việt Nam.

Man City và Arsenal đều có phong độ không như ý ở mùa giải này. (Ảnh: Sky Sports)
Sau khi hòa Norwich và thua Brighton, cuối cùng Arsenal cũng tìm thấy tín hiệu tích cực dưới thời HLV tạm quyền Freddie Ljungberg. Pháo thủ đã chấm dứt chuỗi 9 trận toàn hòa và thua bằng trận thắng West Ham 3-1 hồi cuối tuần trước. Cách đây 2 ngày, đội bóng thành London đã lội ngược dòng để gỡ hòa 2-2 trên sân Standard Liege và giành quyền đi tiếp ở Europa League.

Những kết quả thuận lợi giúp Arsenal tự tin hơn trước trận đại chiến với Man City trên sân Emirates. HLV tạm quyền Freddie Ljungberg cho hay: “Chúng tôi luôn muốn thể hiện mình ở những trận đại chiến, đó là bản sắc của đội bóng này. Hy vọng, chúng tôi sẽ có trận đấu thật tốt.”

“Gần đây Man City đã phải nhận những kết quả không tốt, nhưng theo quan điểm của tôi, lối chơi của họ vẫn rất ghê gớm. Họ cầm bóng nhiều và cố gắng thao túng bạn. Ở trận gặp MU, Man City dù thua nhưng vẫn tạo ra áp lực khủng khiếp và rất nhiều cơ hội.” – Cựu danh thủ người Thụy Điển đánh giá về đối thủ.

Về mặt lực lượng, Arsenal sẽ thiếu vắng tiền vệ Dani Ceballos, tiền vệ Granit Xhaka, trung vệ Rob Holding và hậu vệ trái Kieran Tierney vì chấn thương. Trong khi đó, tiền đạo Nicolas Pepe và hậu vệ phải Hector Bellerin bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Ở chiều ngược lại, HLV Pep Guardiola xác nhận rằng Man City sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Sergio Aguero và trung vệ John Stones vì chấn thương. Bên cạnh đó, The Citizens vẫn còn 2 ca chấn thương dài hạn của trung vệ Aymeric Laporte và tiền vệ Leroy Sane.

Hiện tại, Man City đang đứng thứ 3 trên BXH Premier League. Đội chủ sân Etihad kém Leicester 4 điểm và Liverpool tới 14 điểm sau thất bại 1-2 trước MU trong trận derby Manchester. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra khá bình tâm.

“Tôi không thể quên những gì đội bóng đã làm được. Nhưng trong quá trình dài hạn, bạn sẽ có những mùa giải vất vả hơn thường lệ. Đó là điều bình thường. Tôi tin điều đó sẽ giúp ích cho Man City trong tương lai, dù trước mắt mục tiêu của chúng tôi là thu hẹp khoảng cách với Liverpool.” – HLV Pep Guardiola nói.

Đáng chú ý, Man City đang sở hữu thành tích đối đầu vượt trội Arsenal trong thời gian gần đây. The Citizens đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trước Pháo thủ. Mùa trước khi tới làm khách trên sân Emirates, thầy trò Pep Guardiola đã ra về với chiến thắng thuyết phục 2-0./.

Đội hình dự kiến của Arsenal và Man City. (Ảnh: The Guardian)

Hoàng Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết