Tiếng Việt | English

16/02/2020 - 14:50

Arsenal - Newcastle: Chờ xem hiệu ứng từ án phạt của Man City

Trận đấu giữa Arsenal và Newcastle trong khuôn khổ vòng 26 Premier League 2019/2020 sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 16/02 theo giờ Việt Nam.

Arsenal sẽ tiếp đón Newcastle ở vòng 26 Premier League. (Ảnh: Sky Sports)
Ở Premier League mùa này, Arsenal mới chỉ có vỏn vẹn 6 chiến thắng, thấp hơn cả những đội bóng đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng như Aston Villa và Bournemouth (đều thắng 7 trận).

Tuy nhiên, Newcastle là một trong số các đối thủ từng bị Arsenal đánh bại ở Premier League mùa này. Trận lượt đi trên sân St James’ Park, Pháo thủ đã ra về với chiến thắng 2-1.

Thành tích đối đầu cũng đang ủng hộ đội chủ sân Emirates trước cuộc tiếp đón Chích chòe. Trong 6 lần chạm trán gần nhất Arsenal thắng 5 và chỉ thua 1 trước Newcastle.

Chạm trán một đối thủ ưa thích như Newcastle là dịp lý tưởng để thầy trò HLV Mikel Arteta chấm dứt chuỗi 4 trận hòa liên tiếp ở Premier League.

Nhất là khi, Chích chòe đang oằn mình vì cơn bão chấn thương, với 9 cầu thủ phải làm khán giả bất đắc dĩ trong chuyến làm khách tại London.

Đội hình dự kiến của Arsenal và Newcastle. (Ảnh: The Guardian)
Ngoài ra, việc Man City bất ngờ bị UEFA cấm thi đấu 2 mùa giải ở đấu trường châu Âu do vi phạm luật công bằng tài chính, có thể sẽ tạo ra cú hích tinh thần cho Arsenal.

Hiện tại, UEFA và Premier League vẫn chưa công bố tiêu chí lựa chọn đội bóng thay thế Man City dự Champions League mùa sau. Đội chủ sân Etihad cũng tuyên bố khiếu nại sẽ lên Tòa án Thể thao quốc tế (CAS).

Dẫu vậy, giới truyền thông nước Anh dự đoán Man City sẽ kháng án bất thành và đội đứng thứ 5 Premier League 2019/2020 sẽ được dự Champions League mùa sau.

Lúc này, Arsenal đang kém vị trí thứ 5 của Sheffield 8 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận. Và Pháo thủ cũng được xem là một ứng viên cạnh tranh vé dự Champions League.

Hãy chờ xem thầy trò HLV Mikel Arteta “hưởng ứng” án phạt của Man City ra sao trong cuộc tiếp đón Newcastle đêm nay?./.

Hoàng Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết