Tiếng Việt | English

14/11/2018 - 22:00

ASEAN-Trung Quốc thông qua Tầm nhìn Quan hệ đối tác chiến lược 2030

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc ngày 14/11 đã ký một văn bản quan trọng định hướng quan hệ song phương tới năm 2030.

Quang cảnh Hội nghị Cấp cao ASEAN-Trung Quốc lần thứ 21. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Tầm nhìn Đối tác Chiến lược ASEAN-Trung Quốc 2030 được thông qua tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-Trung Quốc lần thứ 21 diễn ra tại Singapore ngày 14/11.

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-Trung Quốc lần thứ 20 tổ chức tại Manila, Philippines, hồi năm ngoái, hai bên đã nhất trí công bố tầm nhìn về quan hệ song phương trong tương lai và thúc đẩy xây dựng một thế giới bền vững, đoàn kết và cởi mở với hòa bình, an ninh và thịnh vượng chung.

Trước đó, trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo các nước ASEAN và Trung Quốc đã tập trung thảo luận về việc duy trì hòa bình ở Biển Đông và thúc đẩy hoàn tất Bộ Quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC).

Bên cạnh đó, các nước ASEAN và Trung Quốc cũng thống nhất hợp tác nhằm thúc đẩy đầu tư và thương mại song phương trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có dấu hiệu đi xuống do chịu tác động của cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết