Tiếng Việt | English

22/01/2019 - 08:24

Asian Cup 2019: Thắng kịch tính Kyrgyzstan, UAE thẳng tiến tứ kết

Giành chiến thắng 3-2 trước Kyrgyzstan sau 120 phút thi đấu, UAE thẳng tiến vòng tứ kết Asian Cup 2019 gặp đương kim vô địch Australia.

Ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, UAE đụng độ Kyrgyzstan trên sân Zayed Sports City. Với việc được thi đấu trên sân nhà, UAE lập tức đẩy cao đội hình và dồn đội khách từ ngay những phút đầu của trận đấu.

Vượt qua Kyzgyzstan sau 120 phút thi đấu, UAE (áo xanh) thẳng tiến vòng tứ kết Asian Cup 2019. (Ảnh: Getty)
Sau những nỗ lực tấn công, UAE đã sớm có bàn mở tỷ số do công của Khamis Esmaeel ở ngay phút 14. Bắt nguồn từ pha đá phạt góc của Khalifa M Ghanim, tiền vệ số 13 bật cao đánh đầu, hạ gục thủ thành Kutman Kadyrbekov, 1-0 cho UAE.
Sau bàn thua, Kyrgyzstan đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và ở phút 26, Kyrgyzstan đã có bàn thằng do công của Mirlan Murzaev đưa trận đấu về thế cân bằng.

Sau bàn gỡ của Mirlan Murzaev, cả hai đội thi nhau “ăn miếng trả miếng” tuy nhiên hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1. Bước sang hiệp 2, UAE đẩy cao tốc độ trận đấu. Và vào phút 64, Ali Ahmed Mabkhout giúp UAE một lần nữa vươn lên dẫn trước sau đường chuyền chuẩn xác của Amer Abdulrahman.

Nhận bàn thua, các cầu thủ bên phía Kyrgyzstan thi đấu như không còn gì để mất, nhưng các đường lên bóng của đội khách không thể đánh bại được hàng thủ của UAE.

Phải đến phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, Kyrgyzstan đã có bàn quân bình tỷ số 2-2 do công của Tursunali Rustamov, buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Bước vào thời gian của hiệp phụ, bóng lăn chủ yếu trên sân của Kyzgyzstan khi UAE liên tục gia tăng sức ép.

Sau những áp lực của UAE khiến hậu vệ bên phía Kyrgyzstan phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm Penalty, Ahmed Khalil không mắc một sai lầm nào, 3-2 nghiêng về phía UAE.

Sau đó, Kyrgyzstan nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên sự thiếu may mắn của các chân sút đội khách khiến trận đấu khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về phía UAE. Với chiến thắng này, UAE sẽ đụng độ đương kim vô địch Australia tại vòng tứ kết Asian Cup 2019./.

Trường Giang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết