Tiếng Việt | English

10/10/2018 - 14:26

Asian Para Games 2018: Võ Thanh Tùng lập kỷ lục ấn tượng

Võ Thanh Tùng thực hiện pha nước rút thần tốc ở nội dung bơi 100m tự do nam - hạng thương tật S5 để lập kỷ lục châu Á.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có tấm HCV thứ 5 ở Para Games châu Á 2018, sau khi Võ Thanh Tùng thực hiện pha nước rút thần tốc ở nội dung bơi 100m tự do nam - hạng thương tật S5. Đặc biệt hơn, thành tích của Võ Thanh Tùng đã xác lập kỷ lục châu Á mới.

Võ Thanh Tùng lập kỷ lục ấn tượng

Sau 50m đầu tiên, Thanh Tùng và Nur Syaful của Malaysia vượt hẳn lên trên so với 6 đối thủ khác, tiếp đó ganh đua quyết liệt ở nửa hành trình 50 m còn lại. Cách đích khoảng 10m, từ vị  thế kém nửa thân người, Thanh Tùng thể hiện được sự cố gắng tuyệt vời để bứt lên, rồi chiến thắng đầy kịnh tính.

Nur Syaful về nhì với thành tích 1 phút 17 giây 28, còn Thanh Tùng về nhất với thông số 1 phút 17 giây 02. Đặc biệt, trong 2 ngày liên tiếp, Thanh Tùng đoạt liền 2 chức vô địch và cũng xác lập luôn 2 kỷ lục châu Á.

VĐV 30 tuổi này cho biết: “Đây là lần đầu tiên thi ở cự ly 100m tự do, tôi đã vượt qua thành tích của bản thân và thành tích của châu Á nên cảm thấy rất là vui. Mục tiêu của tôi là thi đấu thật tốt và giành huy chương ở 2 cự ly còn lại”.

Trước đó, Thanh Tùng còn giành HCB khi tranh tài ở chung kết nội dung 50 m bơi bướm nam - hạng S5.  Cũng trong loạt thi chung kết môn bơi, diễn ra ở Cung thể thao dưới nước Aquatic Centre, đội tuyển bơi người khuyết tật Việt Nam còn có thêm 2 tấm HCĐ của Trịnh Thị Bích Như, ở các nội dung 50 m bơi bướm nữ hạng S7 và 100 m tự do nữ - hạng S6.

VĐV người Kiên Giang chia sẻ về việc phải thi liên tiếp 2 nội dung trong khoảng 30 phút: “Từ lúc tôi bơi tới giờ chưa gặp trường hợp này bao giờ, thời gian cách nhau  rất ngắn. Tôi mới bơi xong thì đi vô điểm danh liền, thi đấu tiếp. Tôi cũng bất ngờ về HCĐ ở nội dung 50 m bơi bướm,vì nội dung này ghép hạng từ S2 đến S7, tâm lý thoải mái vì lúc đầu nghĩ mình không có huy chương”.

Trên bảng tổng sắp huy chương tính đến cuối ngày hôm nay, đoàn Việt Nam đang xếp thứ 10 với 5 HCV, 2 HCB và 9 HCĐ. Chủ nhà Indonesia hiện có 8 HCV, còn đoàn Trung Quốc vẫn dẫn đầu với 77 HCV./.   

Ngô Đức/VOV.VN (từ Jakarta)

Chia sẻ bài viết