Tiếng Việt | English

16/02/2020 - 16:40

Aston Villa - Tottenham: Thầy trò Mourinho có thoát vận đen sân khách?

Trận đấu giữa Aston Villa và Tottenham trong khuôn khổ vòng 26 Premier League 2019/2020 sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 16/02 theo giờ Việt Nam.

Trận gặp Aston Villa sẽ là khởi đầu cho 1 tuần vất vả của Tottenham. (Ảnh: Sky Sports)
“Một tuần đầy thách thức đang chờ chúng tôi. Làm khách của Aston Villa, tiếp đón Leipzig rồi viếng thăm Chelsea. Trong chuỗi các trận đấu liền nhau, giải quyết trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nhất. Mà làm khách ở Villa Park thì chẳng dễ chịu chút nào.” – Jose Mourinho phân tích tình hình của Tottenham.

Kết quả thi đấu trong một tuần tới sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích của Gà trống vào cuối mùa. Và trước chuyến làm khách ở vòng 26 Premier League, Jose Mourinho cũng không quên cảnh báo Tottenham về sự nguy hiểm của một đội bóng đang chiến đấu để trụ hạng như Aston Villa.

Đáng chú ý, thành tích trên sân khách của Tottenham dưới thời Jose Mourinho là không ấn tượng chút nào. Tính trên mọi đấu trường, Người đặc biệt chỉ có 2 lần giành thắng lợi cùng Gà trống sau 9 lần xa nhà, còn lại là 3 thất bại và 4 trận hòa.

Lần gần nhất mà Tottenham giành trọn 3 điểm trên sân khách là trước Wolves hồi giữa tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà Tottenham đã chơi lép vế hơn Wolves và chỉ có được chiến thắng 2-1 nhờ cú đánh đầu thành bàn của Jan Vertonghen ở phút 90+1.

Đội hình dự kiến của Aston Villa và Tottenham. (Ảnh: The Guardian)
Ở chiều ngược lại, Aston Villa đang đứng thứ 17 với 25 điểm, vị trí an toàn cuối cùng trên BXH Premier League và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Thế nhưng sân Villa Park là điểm đến không thể xem thường.

Aston Villa đã đánh bại Watford 2-1 trong trận sân nhà gần nhất ở Premier League. Sân Villa Park cũng là điểm tựa giúp Jack Grealish và các đồng đội vượt qua Leicester để vào chung kết League Cup gặp Man City.

“Chúng tôi đã phải chơi nhiều trận trên sân khách nhưng trận này chúng tôi sẽ được chơi trên sân nhà. Tôi vẫn luôn nói rằng thành bại mùa này của Aston Villa sẽ được quyết định ở Villa Park.” – HLV Dean Smith tuyên bố trước cuộc tiếp đón Tottenham./.

Hoàng Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết