Tiếng Việt | English

18/05/2019 - 11:14

Asus trình làng ZenFone 6 dùng camera lật 48 MP

Asus vừa công bố chiếc smartphone cao cấp mới nhất của mình mang tên ZenFone 6, đi kèm loạt thông số kỹ thuật khá hấp dẫn.

ZenFone 6 có màn hình chiếm tỷ lệ lớn nhờ không chứa notch hoặc bị đục lỗ. Ảnh: THE VERGE

ZenFone 6 có màn hình chiếm tỷ lệ lớn nhờ không chứa notch hoặc bị đục lỗ. Ảnh: THE VERGE

Theo Neowin, giống như nhiều smartphone hiện đại, ZenFone 6 trang bị chip Snapdragon 855 cao cấp, kết hợp RAM 6 GB hoặc 8 GB, cùng bộ nhớ trong lên tới 256 GB. Tuy nhiên, tính năng nổi bật nhất của máy lại là thiết lập camera, với 2 cảm biến.

Đầu tiên là Sony IMX586 độ phân giải 48 MP như trên nhiều smartphone hiện nay, cùng cảm biến phụ 13 MP với ống kính góc rộng 126 độ. Điểm thú vị của chúng chính là khả năng lật của camera mang tên Flip Camera do Asus đặt, cho phép người dùng đưa camera sau ra phía trước để chụp tự sướng đẹp hơn bằng cách khai thác các chế độ như Pro giúp điều chỉnh tiêu cự, phơi sáng và thủ công hơn.

Asus cho biết họ đã thiết kế hệ thống Flip Camera bằng kim loại lỏng vốn khó biến dạng hơn. Cơ chế xoay được thử nghiệm đến 100.000 lần lật, tương đương với 28 ảnh tự chụp mỗi ngày trong 5 năm. Điện thoại có thể phát hiện khi nó rơi tự do và rút lại camera để bảo vệ.

Ngoài camera, ZenFone 6 còn hứa hẹn thời lượng pin tuyệt vời với thỏi pin 5.000 mAh lớn, đủ tốt cho hai ngày “không ngừng sử dụng”, nhưng điều đó rõ ràng sẽ phụ thuộc vào những gì người dùng thực sự sử dụng điện thoại. Nó cũng hỗ trợ Quick Charge 4.0.

Tất cả nhờ vào hệ thống Flip Camera độc đáo từ Asus. Ảnh: THE VERGE

Tất cả nhờ vào hệ thống Flip Camera độc đáo từ Asus. Ảnh: THE VERGE

Cũng như Flip Camera mà ZenFone 6 không chứa notch và có màn hình NanoEdge 6,4 inch với độ phân giải 2.340 x 1.080 cho tỷ lệ khung hình 19,5:9. Nó sử dụng tấm nền LCD thay vì AMOLED.

Ngoài ra, Asus đã thực hiện một số cải tiến cho giao diện Zen UI khi nó trông giống như Android gốc kèm một số tính năng và tinh chỉnh độc quyền, như Smart Volume giúp điều chỉnh mức nhạc chuông phù hợp cho môi trường sử dụng, cải tiến công nghệ tối ưu hóa OptiFlex và chế độ Dark để tận dụng sức mạnh Android Q trong tương lai (máy cài đặt sẵn Android 9 Pie).

ZenFone 6 có hai màu, Midnight Black và Twilight Silver, có sẵn trong ba cấu hình 6/64 GB, 6/128 GB và 8/256 GB với giá tương ứng 499 USD, 559 USD và 599 USD./.

Theo thanhnien.vn (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích