Tiếng Việt | English

16/01/2019 - 19:27

ATF 2019: Ra mắt ứng dụng du lịch thông minh VietNamGo

Chiều nay, (16/01) tại Cung Triển lãm, Quy hoạch và Hội chợ thành phố Hạ Long diễn ra Lễ ra mắt ứng dụng du lịch thông minh VietNamGo.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ diễn đàn du lịch ASEAN - ATF Việt Nam 2019 đang diễn ra tại Quảng Ninh.

Các đại biểu ấn nút khai trương ứng dụng du lịch thông minh VietNamGo trên nền tảng di động
Ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch là xu hướng phát triển trên thế giới. Tại Việt Nam cũng đã có những ứng dụng Internet của các công ty du lịch đã và đang góp phần gia tăng các trải nghiệm của du khách, nâng cao chất lượng phục vụ và tăng tính tương tác giữa các thành phần tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch.

VietNamGo là ứng dụng chính thức của ngành du lịch Việt Nam do VNPT phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam xây dựng trên nền tảng di động với nhiều tính năng như: cẩm nang thông tin du lịch, cách thức đi lại, khí hậu, các điểm đến, đặc sản địa phương... với 2 ngôn ngữ thông dụng là tiếng Anh và tiếng Việt.

Đặc biệt ứng dụng hiện đã hỗ trợ công nghệ hiện đại như ảnh 360, tham quan 3D và VR (công nghệ thực tế ảo tăng cường). Ông Ngô Diên Hy, Tổng Giám đốc công ty công nghệ VNPT-IT cho biết hiện dịch vụ này đã được VNPT Việt Nam triển khai tại 27 tỉnh, thành phố trên cả nước.

“Ứng dụng VietNamGo là ứng dụng của quốc gia về du lịch. Đây là nơi kết nối dữ liệu du lịch ở Việt Nam trên cơ sở làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của các tỉnh về nguồn lực và trên các cơ sở tư liệu đã có nhất là các lễ hội với những thông tin chính xác và chính thống nhất. Đó là lí do vì sao VNPT lại tập trung xây dựng app này", ông Ngô Diên Hy nói./.

Vũ Miền - Mai Linh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết