Tiếng Việt | English

05/01/2017 - 14:29

Athletic Bilbao - Barca: Quà mừng năm mới

Trận đấu giữa Athletic Bilbao với Barca ở Cúp Nhà Vua hứa hẹn rất hấp dẫn và sẽ là món quà năm mới tuyệt vời cho NHM bóng đá Tây Ban Nha.

Những trận đấu giữa Athletic Bilbao và Barca luôn diễn ra căng thẳng. (Ảnh: Reuters)
Cặp đấu giữa Athletic Bilbao và Barca luôn diễn ra rất kịch tính, với những bàn thắng ngoạn mục, song hành cùng những pha va chạm quyết liệt và cả những tấm thẻ đỏ. Bởi vậy, cuộc đọ sức của hai đội tại vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha sẽ là món quà năm mới hấp dẫn với NHM đôi bên, cũng như các khán giả trung lập.

Hiện tại, đội bóng xứ Basque đang chơi tốt với thành tích bất bại ở 4/5 trận gần đây nhất. Dù đang đứng thứ 7 trên BXH La Liga nhưng Athletic Bilbao chỉ kém top 4 đúng 3 điểm. Thầy trò HLV Ernesto Valverde cũng thi đấu như ý tại Europa League và ghi tên vào vòng knock-out.

Với lợi thế sân nhà cùng đầy đủ lực lượng mạnh nhất trong tay, Athletic Bilbao có thể nuôi hy vọng về một kết quả có lợi ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, trước khi tới làm khách tại Nou Camp sau đây 1 tuần. 

Hồi đầu mùa, Barca từng hạ Athletic Bilbao 1-0 ngay tại San Mames. (Ảnh: Getty)
Ở chiều ngược lại, Barca đã thể hiện phong độ cực cao trước khi bước vào kỳ nghỉ đông, với chuỗi 4 trận toàn thắng. HLV Luis Enrique cũng có trong tay những quân bài mạnh nhất, ngoại trừ thủ thành Jasper Cillessen dính chấn thương. Do đó, ông lớn La Liga đương nhiên đứng “cửa trên” ở trận này, dù phải tới làm khách tại San Mamés.

Tiếng nói lịch sử đang ủng hộ Barca với 9 chiến thắng trong 11 lần gần nhất đụng độ Athletic Bilbao. Với bản lĩnh của một đội bóng lớn, cùng sự tỏa sáng của các ngôi sao, Gã khổng lồ xứ Catalan luôn biết cách “gieo sầu” cho lối chơi máu lửa bên phía đối thủ xứ Basque.

Trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha giữa Athletic Bilbao và Barca sẽ diễn ra vào lúc 3h15 ngày 6/1, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến:

Athletic Bilbao: Iraizoz, San Jose, Balenziaga, Etxeita, Laporte, Lekue, Raul Garcia, Rico, Aduriz, Muniain, Williams.

Barca: Masip, Mascherano, Digne, Umtiti, Turan, Rakitic, Aleix Vidal, Denis Suarez, Rafinha, Gomes, Alcacer.

CTV Bảo Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết