Tiếng Việt | English

09/03/2017 - 05:32

Aubameyang lập hat-trick, Dortmund hạ Benfica vào tứ kết

Rạng sáng 09/3, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã tỏa sáng với một hat-trick, góp công giúp Dortmund đá bại Benfica 4-0 trong trận lượt về và giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-1 (lượt đi Dortmund thua 0-1).

 

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Dortmund của Aubameyang. Ảnh: Reuters
Buộc phải thắng để lật ngược tình thế thua 0-1 ở lượt đi, Dortmund tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và quyết tâm của các học trò HLV Thomas Tuchel đã sớm được đền đáp. Phút 4, từ quả phạt góc bên cánh phải, Christian Pulisic bật cao thực hiện pha đánh đầu về góc xa. Bóng đi không chính xác nhưng Aubameyang đã có mặt đúng lúc tung cú đánh đầu nối từ cự li gần hạ thủ môn Ederson Moraes, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Dortmund tiếp tục tấn công và tạo được thế trận áp đảo so với Benfica. Tuy nhiên, do Benfica đã chủ động lui đội hình về cố thủ trước vòng 16m50 nên Dortmund gặp nhiều nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Moraes.

Dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, Dortmund cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt vào đầu hiệp 2. Phút 59, từ pha lên bóng ở trung lộ, Lukasz Piszczek đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Benfica cho Christian Pulisic thoát xuống thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ thành Moraes, nâng tỉ số lên 2-0 cho Dortmund.

Niềm vui của các cầu thủ Dortmund sau khi Pulisic nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Aubameyang ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho Dortmund. Ảnh: Reuters
Sau bàn thua này, Benfica đẩy cao đội hình chơi đôi công với Dortmund nhằm tìm bàn thắng trên sân khách. Và khi không còn tập trung phòng ngự, Benfica đã không thể ngăn được sức mạnh tấn công của Dortmund.

Phút 61, từ đường căng ngang bên cánh trái của Schmelzer, Aubameyang trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thực hiện pha đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-0 cho Dortmund. Và đến phút 85, Aubameyang đã khép lại đêm trình diễn tuyệt vời của Dortmund bằng pha dứt điểm tung lưới thủ môn Moraes sau đường chuyền bên cánh phải của Eric Durm, hoàn tất cú hat-trick và đồng thời ấn định chiến thắng 4-0 cho Dortmund.

Với chiến thắng này, Dortmund đã lật ngược tình thế thua 0-1 ở lượt đi và giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 4-1./.

T.Vĩ/tuoitre online

Chia sẻ bài viết