Tiếng Việt | English

12/09/2018 - 23:25

Australia hỗ trợ Papua New Guinea đảm bảo an ninh cho APEC 2018

Sự hỗ trợ của các lực lượng Australia sẽ giúp Papua New Guinea bảo vệ chống lại các nỗ lực khủng bố, nhằm đảm bảo an ninh cho các cuộc họp APEC.

Tổ hợp truyền thông ABC của Australia hôm nay (12/9) cho biết, các binh sỹ thuộc Lực lượng đặc biệt của Australia đã được triển khai tại Papua New Guinea trong một chiến dịch của quân đội Australia hỗ trợ Papua New Guinea đảm bảo an ninh cho các cuộc họp trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức vào tháng 11/2018.

Ảnh minh họa: tptwg42

Kỳ họp thường niên của Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) năm nay sẽ được tổ chức tại Cảng Moresby của Papua New Guinea. Nhiều nhà lãnh đạo thế giới sẽ tới tham dự hội nghị này đó là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Australia Scott Morrision, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và nhiều nhà lãnh đạo khác.

Tuy nhiên, lực lượng an ninh của Papua New Guinea lại mỏng và không được trang bị hiện đại vì vậy, quân đội Australia và Lực lượng đặc biệt của Australia được cử đến để hỗ trợ Lực lượng quốc phòng của Papua New Guinea.

Một quan chức cấp cao của Lực lượng đặc biệt Australia cho biết, sự hỗ trợ của các lực lượng Australia sẽ giúp Papua New Guinea bảo vệ chống lại các nỗ lực khủng bố, nhằm đảm bảo an ninh cho các cuộc họp APEC và giúp nước này thể hiện tốt nhất trước các nhà lãnh đạo thế giới”.

Tổ hợp truyền thông ABC cũng cho biết, các tàu hải quân của Australia cũng sẽ được triển khai bên ngoài bờ biển Papua New Guinea để bảo vệ các tàu được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi tạm thời của các khách đến tham dự các cuộc họp của APEC.

Bên cạnh đó, lực lượng quốc phòng của Australia cũng hỗ trợ tư vấn cho Lực lượng đặc nhiệm an ninh của Papua New Guinea để các hội nghị của APEC được đảm bảo an ninh và diễn ra an toàn./.

Việt Nga/VOV-Sydney

Chia sẻ bài viết