Tiếng Việt | English

27/01/2019 - 10:14

Australian Open 2019: Osaka vô địch, chờ đại chiến Djokovic-Nadal

Naomi Osaka vô địch Australian Open 2019. (Nguồn: AP)

Naomi Osaka vô địch Australian Open 2019. (Nguồn: AP)

Naomi Osaka đã xuất sắc bước lên đỉnh Australian Open 2019 sau khi có chiến thắng kịch tính 7-6, 5-7 và 6-4 trước Petra Kvitova ở trận chung kết.

Đây cũng là lần đầu tiên Naomi Osaka bước lên đỉnh giải đấu này, và là danh hiệu Grand Slam danh giá thứ 2 trong sự nghiệp của tay vợt 21 tuổi. Trước đó, tay vợt người Nhật Bản đã đánh bại Serena Williams để giành chức vô địch US Open.

Osaka đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt nữ Nhật Bản đầu tiên đăng quang đơn nữ Australian Open.

Ngoài ra, cô cũng sẽ trở thành tay vợt nữ châu Á đầu tiên trong lịch sử bước lên ngôi số một thế giới, khi bảng xếp hạng WTA được công bố vào đầu tuần tới.

Ở tuổi 21, Osaka cũng trở thành tay vợt số 1 thế giới trẻ nhất, sau gần 1 thập kỷ kể từ Caroline Wozniacki (Đan Mạch) lên ngôi hậu làng banh nỉ thế giới vào năm 2010 ở tuổi 20.

“Tôi như đang bay lơ lửng trong một giấc mơ đẹp. Kvitova có cú giao bóng rất khủng khiếp, không dễ gì để đối mặt với cô ấy, nhưng tôi đã làm được điều kỳ diệu khi giành chiến thắng chung cuộc. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời mà tôi sẽ không bao giờ quên được." Naomi Osaka chia sẻ sau chiến thắng.

Nadal đại chiến Djokovic ở chung kết đơn nam Australian Open 2019.

Nadal đại chiến Djokovic ở chung kết đơn nam Australian Open 2019.

Trong ngày hôm nay, tâm điểm của làng banh nỉ sẽ tập trung vào trận chung kết đơn nam Australian Open 2019 giữa tay vợt số 1 thế giới Novak Dkokovic và “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal.

Trước cuộc chiến này, hai tay vợt từng chạm trán nhau đến 52 lần, trong đó Djokovic thắng 27 trận còn Nadal có 25 lần hưởng niềm vui. Tuy nhiên, Nadal lại chiếm ưu thế khi thắng 4 tại các trận chung kết Grand Slam.

Đây cũng mới là đầu họ gặp nhau tại một trận chung kết Grand Slam kể từ Roland Garros 2014./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết