Tiếng Việt | English

30/01/2020 - 15:20

Australian Open: Nadal bị loại, Federer đối đầu Djokovic ở bán kết

Roger Federer và Novak Djokovic sẽ đối đầu nhau ở trận bán kết đơn nam Australian Open trong khi Rafael Nadal đã bất ngờ dừng bước ở tứ kết.

Sau 10 ngày thi đấu, Australian Open đã tiến đến vòng bán kết. Trận bán kết thứ nhất nội dung đơn nam sẽ diễn ra trong ngày hôm nay (30/01) là cuộc đọ sức được coi như chung kết sớm của giải giữa Roger Federer và Novak Djokovic. 

Djokovic chạm trán Federer trong trận bán kết đơn nam Australian Open 2020. (Ảnh: ATP)
Để có mặt ở vòng bán kết, Djokovic đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Milos Raonic với các điểm số 6–4, 6–3, 7–6. Trong khi đó, Federer đã trải qua màn "tra tấn" thể lực khi cần đến 5 set mới đánh bại được  Tennys Sandgren với các điểm số 6–3, 2–6, 2–6, 7–6, 6–3 trong trận đấu mà huyền thoại người Thụy Sĩ đã đối mặt với 7 match point từ đối thủ. 

Nếu như Fedex và Nole tạo nên trận chung kết sớm thì tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal lại bất ngờ dừng bước ở tứ kết. Trong trận đấu mà Dominic Thiem đã chơi quá hay, Nadal đành chấp nhận gác vợt với các tỷ số 6-7, 6-7, 6-4, 6-7. 

Chiến thắng này giúp tay vợt người Áo giành quyền vào chơi trận bán kết Australian Open đầu tiên trong sự nghiệp để đối đầu với Alexander Zverev sau khi tay vợt người Đức ngược dòng hạ Stan Wawrinka 3-1. 

Cũng trong ngày 30/01, các trận bán kết đơn nữ của Australian Open sẽ diễn ra. Tại trận bán kết 1, Sofia Kenin sẽ đối đầu tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty. Trong khi đó, hai cựu số 1 thế giới là Simona Halep và Garbiñe Muguruza sẽ gặp nhau ở trận bán kết 2./. 

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết