Tiếng Việt | English

19/06/2019 - 10:42

Ba lần bị từ chối bàn thắng, Brazil chia điểm với Venezuela

Mặc dù sút tung lưới Venezuela tới 3 lần nhưng các cầu thủ Brazil đều bị trọng tài từ chối công nhận bàn thắng nên đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Brazil giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Bolivia ở trận ra quân Copa America 2019. Do đó, nếu đánh bại Venezuela ở lượt trận thứ 2, thầy trò HLV Tite sẽ giành vé đi tiếp sớm 1 lượt trận.

Với dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn và có lợi thế sân nhà, Brazil nhập cuộc đầu hứng khởi. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã dâng cao đội hình dồn ép Venezuela tới nghẹt thở.

Brazil áp đảo toàn diện trước Venezuela (Ảnh: Getty)
Những cơ hội ăn bàn liên tiếp được tạo ra trước cầu môn của Venezuela, nhưng Neres, Jesus hay Dani Alves đều không tận dụng thành công. Phút 38, Roberto Firmino khống chế bóng gọn gàng trong vòng cấm của Venezuela sau đó sút tung lưới đối phương, nhưng bàn thắng không được công nhận.  

Các trọng tài xác định, tiền đạo thuộc biên chế của Liverpool đã phạm lỗi với Villanueva bên phía Venezuela trước khi đưa được bóng vào lưới. Băng quay chậm cho thấy, trọng tài đã đúng ở pha bóng này.

Bị cầm chân trong hiệp 1, Brazil tấn công điên cuồng trong hiệp 2. Phút 60, Roberto Firmino có đường căng ngang thuận lợi để Jesu đệm bóng cận thành xé lưới Venezuela, nhưng một lần nữa các trọng tài lại không công nhận bàn thắng. Lần này, trọng tài xác định, Roberto Firmino rơi vào thế việt vị khi chuyền bóng cho Jesus.

Mặc dù 2 lần bị từ chối bàn thắng nhưng các cầu thủ Brazil không hề chán nản. Đội chủ nhà vẫn tấn công cuồng nhiệt, ép sân  Venezuela. Phút 87, Everton thực hiện đường chuyền vào vòng cấm của Venezuela tạo rap ha bóng lộn xộn, Coutinho có mặt kịp thời đệm bóng vào khung thành bỏ trống.

Brazil bị trọng tài 3 lần từ chối công nhận bàn thắng (Ảnh: Getty)

Coutinho và các đồng đội chạy ăn mừng cuồng nhiệt vì đã sút tung lưới Venezuela, nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Julio Bascunan lần thứ 3 không công nhận bàn thắng cho Selecao vì xác định các cầu thủ Brazil mắc lỗi ở pha bóng này.

Mặc dù trận đấu có tới 7 phút đá bù giờ nhưng các cầu thủ Brazil không thể nào xuyên thủng được mảnh lưới của Venezuela. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0. Như vậy, sau 2 lượt trận, Brazil có cùng 4 điểm như Peru, nhưng dẫn đầu bảng A do hơn chỉ số phụ. Trong khi đó, Venezuela có 2 điểm, tạm đứng thứ 3./.

Yến Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết