Tiếng Việt | English

22/09/2015 - 20:01

Ba người nước ngoài bị bắt cóc tại Philippines

Các tay súng tại Philippines đã bắt cóc 2 du khách Canada, một người Na Uy và một người Philippines tại một khu nghỉ dưỡng ở miền Nam nước này.

AFP dẫn lời cảnh sát Philippines ngày 22/9 cho biết, những kẻ bắt cóc đã lái một chiếc mô tô nước đến khu nghỉ dưỡng trên đảo Samal và bắt 4 người này lên một chiếc thuyền vào đêm 21/9.

Người phát ngôn cảnh sát địa phương Antonio Rivera, cho biết: “Chúng rõ ràng là đã nhắm đến những người nước ngoài. Tuy nhiên, hiện chúng tôi chưa có thêm thông tin gì và chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm và đòi tiền chuộc”.

Vùng biển phía Nam Philippines, nơi xảy ra rất nhiều vụ bắt cóc du khách nước ngoài. Ảnh AFP

Cảnh sát Philippines cho biết, 2 du khách người Canada là John Ridsdel, 68 tuổi và Robert Hall, 50 tuổi. Người Philippines 40 tuổi tên Tess là người đi cùng một trong 2 du khách nói trên. Trong khi đó, người Na Uy đang làm việc tại khu nghỉ dưỡng là Kjartan Sekkinstad, 56 tuổi.

Cảnh sát cũng nói thêm rằng, một cặp đôi người Nhật Bản cũng suýt bị bắt cóc nhưng đã chống trả quyết liệt.

Hiện trực thăng và tàu của lực lượng an ninh Philippines đang lùng sục xung quanh đảo để ngăn những kẻ bắt cóc ra khỏi khu vực này.

Đảo Samal nằm không xa trung tâm thương mại Davao trên đảo Mindanao là một nơi rất nổi tiếng với biển xanh, cát trắng và những địa điểm lặn biển tuyệt đẹp.

Đây cũng là nơi thu hút rất đông du khách nước ngoài đến thăm Philippines bằng du thuyền.

Tuy nhiên, đảo Mindanao cũng là nơi tập trung của các nhóm phiến quân Hồi giáo tại Philippines mà khét tiếng nhất là Abu Sayyaf. Nhóm này chuyên bắt cóc người nước ngoài và cả người địa phương để đòi tiền chuộc.

Vào tháng 4/2014, Abu Sayyaf đã bắt cóc một cặp vợ chồng người Đức khi họ đi thuyền đến đảo Palawan, nơi cũng có rất đông du khách đến thăm.

Sau đó 6 tháng, 2 vợ chồng này đã được thả ra và Abu Sayyaf tuyên bố chúng đã nhận được số tiền chuộc lên đến 5,4 triệu USD.

Hiện Abu Sayyaf vẫn còn giữ 9 con tin, trong đó có 4 người nước ngoài tại đảo Mindanao./.

Trần Khánh/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết