Tiếng Việt | English

29/08/2015 - 12:37

Ba Phó Tổng Giám đốc mới của Tập đoàn Viettel có gì “đặc biệt”?

 

Tân Phó Tổng Giám đốc Viettel Đỗ Minh Phương được kỳ vọng sẽ lãnh đạo hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Viettel vượt qua những thách thức mới, tạo ra sự bùng nổ thứ hai trong lịch sử viễn thông tại Việt Nam. (Nguồn: Viettel)

Trong tháng 8, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã có thêm 3 Phó Tổng Giám đốc mới nhằm đưa đơn vị này trở thành một tập đoàn đa quốc gia vững mạnh.

Cả ba gương mặt lãnh đạo nói trên đều không quá xa lạ với báo giới, khi họ chính là người giữ các cương vị chủ chốt của Viettel trong thời gian qua. Đó là Đại tá Nguyễn Đình Chiến (Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel), Thượng tá Đỗ Minh Phương (Tổng Giám đốc Viettel Telecom) và Thượng tá Tào Đức Thắng (Tổng Giám đốc Viettel Global).

Thượng tá Đỗ Minh Phương là người khá cởi mở. Gia nhập Viettel từ năm 1996, ông từng đảm nhiệm các vị trí Phó Giám đốc công ty Di động, Giám đốc Công ty Internet, Trưởng phòng Kinh doanh Tập đoàn, Giám đốc Công ty Truyền hình Viettel và Tổng Giám đốc Viettel Telecom.

Đồng hành với sự phát triển của Viettel từ những ngày đầu, với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh các dịch vụ viễn thông, ông Phương được kỳ vọng sẽ lãnh đạo hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Viettel vượt qua những thách thức mới.

Ông Tào Đức Thắng đã góp phần tích cực trong việc mở rộng thị trường viễn thông của Viettel tại 9 quốc gia thuộc 3 châu lục. (Nguồn: Viettel)

Một tân Phó Tổng Giám đốc Viettel khác, ông Tào Đức Thắng gia nhập Viettel vào năm 2005, đã kinh qua các chức vụ như Giám đốc Trung tâm kỹ thuật (Viettel Telecom), Phó Giám đốc Viettel Telecom, Tổng Giám đốc Công ty Mạng lưới Viettel và Tổng Giám đốc Viettel Global từ năm 2014.

Gia nhập Viettel năm 2001, Đại tá Nguyễn Đình Chiến từng là Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty Viễn thông Quân đội, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Viettel, Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển Viettel.

Trong những năm qua, ông Chiến cùng cộng sự đã làm chủ quá trình nghiên cứu, thiết kế và sản xuất thành công 8 loại khí tài thông tin vô tuyến điện quân sự, các thiết bị hiện đại như hệ thống quản lý vùng trời (VQ), radar, máy bay không người lái…

Tân Phó Tổng Giám đốc Viettel Nguyễn Đình Chiến đảm trách việc đưa đơn vị này trở thành tổ hợp công nghiệp quốc phòng và công nghệ cao trong tương lai. (Nguồn: Viettel)

Sau khi được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Viettel, cả ba gương mặt nói trên vẫn đảm trách công việc mình đang làm với mục tiêu đưa Viettel phát triển vững mạnh trên ba trụ cột gồm Viễn thông-Công nghệ thông tin trong nước, nước ngoài và Nghiên cứu-Sản xuất./.

Yên Thủy (VIETNAM+)

Chia sẻ bài viết