Tiếng Việt | English

18/07/2017 - 21:10

Bắc Hòa - nền tảng vững chắc từ sự đồng thuận của dân

Mặc dù đời sống người dân còn khó khăn, tuy nhiên, với những công trình thủy lợi, giao thông phục vụ sản xuất thì người dân Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An ủng hộ rất nhiệt tình. Sự đồng thuận đó giúp những công trình sớm được triển khai, các chỉ tiêu đặt ra sớm hoàn tất, góp phần xây dựng nông thôn mới.


Ông Nguyễn Văn Bính cho biết, tuyến kênh Tập Đoàn 7 được nạo vét kết hợp làm đê bao, mang lại nhiều lợi ích cho người dân

Ông Nguyễn Văn Bính ở ấp Thận Cần, xã Bắc Hòa dẫn chúng tôi đến tuyến kênh Tập Đoàn 7 vừa được nạo vét kết hợp làm đê bao. Tuyến kênh hoàn thành cách đây không lâu, bảo vệ hàng chục hécta đất nông nghiệp cho người dân trong ấp. Ông Bính giải thích: “Trước đây, tuyến kênh này do người dân cùng nhau góp đất để nạo vét. Sau này, chính quyền hỗ trợ nâng cấp. Vừa mới đây, xã vận động người dân tiếp tục góp đất để nạo vét kênh và đắp đê. Dân mừng và đồng tình lắm, vì nó mang lại nhiều lợi ích cho nông dân”. Khi tuyến kênh Tập Đoàn 7 được nạo vét, ghe xuồng đi lại dễ dàng hơn. Mặc dù tuyến kênh chỉ dẫn nước vào đồng ruộng nhưng mọi hoạt động vận chuyển vật tư nông nghiệp, nông sản trong vùng đều phụ thuộc vào tuyến kênh trên, vì thế, đối với người dân, việc nạo vét kênh mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong sản xuất, sinh hoạt.

Chính vì thế, khi chủ trương được triển khai, người dân hết sức đồng lòng. Ông Bính cho biết, ông là thành viên ban vận động của công trình; tuy nhiên, việc vận động hầu như không gặp khó khăn gì nhiều: “Chúng tôi đi vận động chỉ 1-2 lần là xong thôi! Công trình đi ngang đất ai thì người đó hiến, cũng chẳng ai kêu ca hay đòi hỏi gì, vì lợi ích chung của tất cả mọi người mà!”. Nhằm khẳng định thêm điều đó, theo Phó Bí thư Đảng ủy xã - Nguyễn Văn Giác: “Để hoàn thành công trình, có hộ hiến gần 2.500m2 đất. Ngoài việc công khai thông tin, Đảng ủy còn tuyên truyền, quán triệt các đảng viên vận động gia đình gương mẫu, đi đầu trong việc hiến đất. Nhờ vậy, công trình sớm được hoàn thành. Dự kiến thời gian tới tiếp tục làm trạm bơm điện ở đó”.

Ông Giác cũng cho biết thêm, năm 2017, Đảng ủy xã đề ra 37 chỉ tiêu cần phải hoàn thành. Đến thời điểm này, còn 10 chỉ tiêu chưa đạt, trong đó có một số chỉ tiêu khó: Trạm bơm điện, tỷ lệ người dân mua bảo hiểm y tế,... Ông nói: “Do đời sống người dân chưa cao nên việc vận động kinh phí cho các công trình khó khăn, vì vậy, những công trình đòi hỏi kinh phí lớn triển khai khá chậm. Tuy nhiên, đối với những công trình cần dân hiến đất thì lại được đồng tình cao: Công trình kênh Tập Đoàn 7, kênh và đê Thanh Niên, kênh lô B Thận Cần,...”.

Ông Giác xác định, để công tác tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả tốt hơn nữa thì các đảng viên, các đoàn thể chính trị - xã hội phải tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong việc vận động người dân. Chỉ có sự đồng thuận của người dân mới là nền tảng vững chắc để chính quyền địa phương hoàn thành các chỉ tiêu đề ra./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết