Tiếng Việt | English

18/03/2019 - 22:35

Bạc Liêu mời người đăng tin sai sự thật trên facebook lên làm việc

Việc đưa thông tin “Thịt heo bệnh về tới Bạc Liêu rồi” là sai sự thật, ảnh hưởng đến người chăn nuôi, các tiểu thương, gây hoang mang cho người dân.

Ngày 18/3, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết: Phòng PA03 vừa phối hợp với Sở Văn hóa- Thông tin -Thể thao và Du lịch tỉnh cùng Công an huyện Hòa Bình mời bà Đoàn Phương Loan (SN 1989, ngụ ấp Ninh Lợi, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình) lên làm việc. Bà Loan chính là chủ tài khoản facebook “Phương Loan” đã đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook cho rằng thịt lợn bệnh đã về tới Bạc Liêu.

Công an tỉnh Bạc Liêu đã mời bà Đoàn Phương Loan lên làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đẳng- Chánh Thanh tra Sở Văn hóa- Thông tin -Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu khẳng định: Việc đưa thông tin “Thịt lợn bệnh về tới Bạc Liêu rồi” là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến người chăn nuôi lợn và các tiểu thương mua bán thịt heo, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, bà Đoàn Phương Loan thừa nhận hành vi đăng tin sai sự thật và khai nhận do không biết nên khi thấy thông tin trên mạng về lợn bệnh thì lo sợ cho gia đình và bạn bè, vì vậy đưa thông tin lên cho hay. Bà Loan thừa nhận việc làm trên là sai trái và hứa sẽ gỡ thông tin khỏi facebook cá nhân và vận động bạn bè không đăng thông tin sai sự thật.

Trước đó, chủ tài khoản facebook “Phương Loan” có đăng tải thông tin: “Thịt lợn bệnh về tới Bạc Lêu rồi”. Sau khi đăng tải có nhiều nguời chia sẻ và bình luận, gây hoang mang cho người dân./.

Tấn Phong/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết