Tiếng Việt | English

17/05/2019 - 08:39

Bác ơi, tim Bác mênh mông thế!

Tháng 5 lại về, lòng những người con đất Việt lại bồi hồi nhớ Bác, nhớ vị lãnh tụ thiên tài, Người cha già kính yêu của dân tộc! Trong suốt cuộc đời của mình, từ lúc bôn ba tìm đường cứu nước, khi làm Chủ tịch nước cho đến khi về với cụ Các Mác, cụ Lênin, Bác luôn rạng ngời một lòng yêu nước, thương dân. Người luôn nêu gương sáng, mẫu mực về đạo đức cách mạng để mọi người noi theo. Bác đã đi xa 50 năm nhưng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người luôn là ánh sao Bắc Đẩu soi đường con cháu tiếp bước.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm qua, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã có nhiều mô hình hay, việc làm sáng tạo gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, sinh hoạt, lao động, sản xuất hàng ngày. Học tập và làm theo gương Bác không chỉ là nhiệm vụ chính trị, khẩu hiệu hành động, phong trào thi đua yêu nước rộng lớn mà còn là trí tuệ, cái tâm, trách nhiệm đối với cuộc sống, xã hội và quê hương, đất nước. Từ một cuộc vận động, một phong trào, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thấm sâu, lan tỏa, trở thành việc làm thường xuyên trong xã hội, ai cũng có thể học được, làm được, vận dụng được, từ những công việc khó khăn cho đến những việc rất đỗi bình thường.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn gắn liền với công tác tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Học Bác, cán bộ, đảng viên hết lòng yêu nước, trung thành với Đảng, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm; tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân,... Học Bác, cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu nêu gương trong công tác lãnh đạo, sáng tạo, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, khắc phục hiệu quả những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân sau kiểm điểm; giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc, nhất là trong công tác giải tỏa, bồi thường, giải phóng mặt bằng, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý điểm đen tai nạn giao thông và môi trường; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là ma túy, tín dụng đen. Kịp thời nắm bắt tư tưởng và chỉ đạo, định hướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giải quyết bức xúc của người dân; quan tâm làm rõ các kiến nghị, phản ánh, bức xúc của cử tri;... Qua đó, tăng cường củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Từ trong hệ thống chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu, rộng trong đời sống xã hội. Trong các tầng lớp nhân dân xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình với nhiều cách làm hay, những mô hình sáng tạo, hiệu quả trong lao động, sản xuất, kinh doanh, tham gia giữ gìn an ninh, trật tự. Nhiều tổ chức, cá nhân phát huy, làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện, xã hội chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học,... Từ lòng kính trọng Bác, nhiều người đã phát huy, nhân rộng tinh thần nhân ái, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phong trào xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở,... đã “đơm hoa kết trái”, người dân phát huy vai trò chủ thể, cùng hệ thống chính trị xây dựng môi trường đáng sống, nông thôn trù phú, no ấm; phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng hạ tầng: Đường giao thông, trường học, kênh, mương, giếng nước, nhà văn hóa; đẩy lùi mê tín dị đoan, tệ nạn xã hội, phòng, chống tội phạm;...

Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2019) trong lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thi đua lập thành tích kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người, 70 năm Bác viết tác phẩm “Dân vận” càng làm nổi bật ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chúng ta nguyện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu!

Kim Quy

Chia sẻ bài viết