Tiếng Việt | English

22/02/2019 - 21:55

Bác sĩ của nhân dân

Bác sĩ của nhân dân, đó không phải là danh hiệu mà chính là niềm tin, sự yêu mến của người dân xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An dành cho bác sĩ Nguyễn Văn Tầm - Trưởng Trạm Y tế xã Mỹ Lệ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tầm luôn tận tụy với công việc

Gần 40 năm gắn bó với nghề y, trải qua nhiều nhiệm vụ khác nhau, bác sĩ Nguyễn Văn Tầm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân, góp phần xây dựng Trạm Y tế xã Mỹ Lệ đạt chuẩn quốc gia.

Thực hiện phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, bác sĩ Tầm không ngại gian khó, luôn có mặt khi trạm tiếp nhận những trường hợp bệnh nhân cần điều trị khẩn cấp. Ngoài công việc của Trưởng trạm Y tế, ông còn tích cực tham gia khám, chữa bệnh cho gia đình chính sách, người cao tuổi, tăng cường khám bệnh hàng tuần, góp phần giảm tải cho Bệnh viện Đa khoa Cần Đước. 

Với bác sĩ Tầm, việc khám, chữa bệnh cho người dân không chỉ là trách nhiệm của người thầy thuốc mà đó còn là tình cảm một người con của quê hương đối với hàng xóm, láng giềng, tình cảm của người thân trong gia đình. Vì vậy, suốt quá trình công tác, bác sĩ Tầm luôn học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; hòa nhã, thân thiện, tạo được sự tin tưởng của bệnh nhân và đồng nghiệp. Đối với bệnh nhân nghèo, ông luôn tìm cách giúp đỡ, động viên họ an tâm điều trị. Đối với cán bộ, nhân viên của trạm, ông như người cha, người anh đi trước tận tình chỉ bảo, cùng với đồng nghiệp chung tay hoàn thành nhiệm vụ. 

Chừng ấy năm gắn bó với nghề, bác sĩ Nguyễn Văn Tầm luôn cố gắng học tập, rèn luyện và thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”./.

Kim Khánh

 

Chia sẻ bài viết