Tiếng Việt | English

27/02/2019 - 07:10

Bác sĩ không ngừng học hỏi

Hơn 30 năm khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, bác sĩ Nguyễn Văn Long - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đa khoa khu vực (BVĐKKV) Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, luôn tận tâm vì bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Long luôn tận tâm với công việc

Tốt nghiệp y sĩ năm 1986, ông được phân công về công tác tại BV Hậu Nghĩa 1 năm rồi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sau khi xuất ngũ, ông đảm nhận vai trò Trưởng trạm Y tế thị trấn Hiệp Hòa, rồi học ngành Bác sĩ đa khoa tại Trường Đại học Y Dược, TP.HCM và về công tác tại BVĐKKV Hậu Nghĩa. Bác sĩ Lê Văn Thắng - Giám đốc BVĐKKV Hậu Nghĩa, cho biết: Trong công việc, bác sĩ Long là người có trách nhiệm cao, dày dạn kinh nghiệm và giàu nhiệt huyết, luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi. Tiếp nối thành công từ việc mổ sản, năm 2017, bác sĩ Long là người triển khai kỹ thuật chích cầm máu qua nội soi; mở thông động - tĩnh mạch để chạy thận nhân tạo. Năm 2018, bác sĩ Long tiếp tục triển khai kỹ thuật nội soi bàng quang chẩn đoán và can thiệp. Với vai trò là người điều hành hoạt động tại khoa và trực tiếp mổ cho bệnh nhân, bác sĩ Long luôn nhắc nhở mình thực hiện tốt quy tắc ứng xử và 12 điều y đức, tận tình với bệnh nhân, hòa nhã với đồng nghiệp. Có thể nói, bác sĩ Long là gương sáng ngành y, bậc tiền bối gần gũi, sẵn sàng truyền đạt những kiến thức của bản thân cho các thế hệ y, bác sĩ trẻ.

Cả một quá trình làm việc trong ngành y, bác sĩ Long luôn không ngừng học hỏi nâng cao tay nghề và là một trong những bác sĩ đầu tiên tham gia mổ sản tại BVĐKKV Hậu Nghĩa lúc bấy giờ. Năm 1999, bác sĩ Long giữ vai trò Trưởng khối cận lâm sàng, rồi Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, khoa Ngoại chấn thương, khoa Nội và hiện tại là Bí thư Chi bộ 4, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ chuyên khoa I. Điểm nổi bật là dù phụ trách khoa nào thì bác sĩ Long vẫn là một trong những bác sĩ phẫu thuật chính của BV Hậu Nghĩa. Không ngại đường xa, đêm hôm, nếu có ca mổ cấp cứu, bác sĩ Long luôn có mặt tham gia kịp thời.

Với những nỗ lực đó, bác sĩ Nguyễn Văn Long nhận được bằng khen của UBND tỉnh về các kỹ thuật đã trực tiếp triển khai. Đồng thời, trong suốt quá trình công tác, bác sĩ Long nhận được nhiều giấy khen của Sở Y tế, UBND huyện và BVĐKKV Hậu Nghĩa. Đặc biệt, ông còn còn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2 năm liền./. 

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết